Các địa phương đang giãn cách xã hội thực hiện thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Các địa phương giãn cách cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Bộ GD&ĐT cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bao gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 và những thí sinh không nằm trong diện trên vẫn dự thi đợt 1 diễn ra vào ngày 7 và 8/7.

Trao đổi với Infonet, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, theo đúng kế hoạch thì thành phố Vinh sẽ hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 vào ngày 1/7. Ngày 7-8/7 kỳ thi tốt nghiệp THPT mới bắt đầu, dự kiến toàn bộ thí sinh Nghệ An đều được dự thi theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Các địa phương đang giãn cách xã hội thực hiện thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Trong trường họp dịch bệnh vẫn phức tạp, tỉnh sẽ có phương án cho các thí sinh ở vùng dịch chưa thể dự thi. Cụ thể địa phương sẽ gửi thí sinh đến điểm thi ở tỉnh lân cận mà có tổ chức thi đợt 2. Thí sinh chưa thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt đầu, trong trường hợp được gửi thi ở tỉnh khác thì các em vẫn được hỗ trợ tối đa và quyền lợi luôn được đảm bảo.

“Từ 25/6 trở đi, cứ 3 ngày, Sở GD&ĐT lại yêu cầu thống kê tình hình dịch bệnh của học sinh trên toàn tỉnh, từ 1/7 thực hiện thống kê hàng ngày để xem có trường hợp nào phải thi đợt 2 thì thông báo sớm và đảm bảo quyền lợi cho các em đó.

Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã sắp xếp để giáo viên chỉ coi thi trong huyện của mình, hạn chế di chuyển nhằm mục đích giảm nguy cơ lây nhiễm khi có dịch bệnh”, ông Thành nói.

Hàng nghìn học sinh là F0, F1, F2, F3 đang bị ảnh hưởng đến chất lượng ôn tập và đến thời điểm thi có thể học sinh vẫn còn trong khu cách ly, phong tỏa.

Đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của địa phương đã sẵn sàng với các phương án khác nhau. Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng đang khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, trường học quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đến những nơi không thật cần thiết” đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang cho hay.

Thanh Mai

Người tiêu dùng không mua những sản phẩm này: Zawa, Gmdiet, Gen X Gold, Gens, Gen X Plus, Gen X Silver, Yakumi

Người tiêu dùng không mua những sản phẩm này: Zawa, Gmdiet, Gen X Gold, Gens, Gen X Plus, Gen X Silver, Yakumi

Đây là những sản phẩm bị Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nêu đích danh vi phạm.