You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MariaDB server version for the right syntax to use near ') order by views DESC, news_id DESC limit 2' at line 1
Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

TRẦN NGHỊ

Các công ty lớn của Mỹ đang mở chiến dịch truyền thông như thế nào trong thời gian đại dịch? Đây là những gì doanh nghiệp của bạn có thể học hỏi.

Sự bùng phát đại dịch COVID-19 làm thay đổi nhanh chóng cách các công ty hoạt động trên khắp nước Mỹ, nhiều doanh nghiệp đã gửi email, sử dụng truyền thông xã hội và bảng thông báo tại các cửa hàng về những gì họ đang thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Gần như các doanh nghiệp hoạt động mọi ngành đều thường xuyên cập nhật hoạt động kinh doanh cho khách hàng. Thông tin được cung cấp bao gồm những lưu ý về cải thiện điều kiện vệ sinh, cho biết việc đóng cửa hàng chỉ là tạm thời và nhiều thông tin khác.

Để có thêm ý tưởng về cách truyền thông trong thời gian đại dịch hoành hành, Phòng Thương mại Hoa Kỳ đưa ra một số ví dụ về cách mà các doanh nghiệp Mỹ thích ứng nhằm thỏa mãn mối quan tâm của khách hàng.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Amtrak

Dịch COVID-19 đã gây áp lực lên tất cả các công ty vận tải, vì lượng khách giảm hẳn so với trước cuộc khủng hoảng . Amtrak, doanh nghiệp vận tải với mạng lưới hơn 500 điểm đến tại 46 tiểu bang, mới đây đã công bố những thay đổi nhanh chóng để giữ an toàn và sự hài lòng cho khách hàng.

Công ty cho biết, trước tiên sẽ tăng cường việc làm vệ sinh trên các tàu, đồng thời tăng thêm lượng chất khử khuẩn trên tàu và trong nhà ga của mình.

Tiếp đến, để giúp khách hàng dễ dàng hoãn việc đi lại hơn do phải phòng ngừa dịch bệnh, Amtrak cam kết miễn phí thay đổi đối với tất cả các trường hợp đặt vé trước.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Apple

Tim Cook, CEO của tập đoàn điện tử khổng lồ Apple, mới đây đã đưa ra một thông báo sâu rộng tới khách hàng rằng công ty sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Greater China cho đến ngày 27/3/2020, nhằm bảo vệ nhân viên và khách hàng khỏi sự lây lan của virus Corona.

Ông cho biết, nhân viên vẫn nhận được tiền lương trong thời gian các cửa hàng đóng cửa. Bên cạnh đó, các chính sách nghỉ trị bệnh được điều chỉnh phù hợp nhằm giảm bớt khó khăn cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Công ty cũng cho biết sẽ quyên góp ít nhất 15 triệu USD để giúp điều trị cho những người mắc bệnh, góp phần làm giảm bớt những tác động kinh tế và xã hội của đại dịch.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Delta

Các hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19. Nhiều du khách lo ngại về việc sử dụng phương tiện hàng không nói chung và các chính sách mới nhằm hạn chế du lịch được chính phủ điều chỉnh hàng ngày.

Qua thư điện tử, Delta - một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới - liên tục cập nhật cho khách hàng về việc tăng cường khử trùng máy bay và quầy làm thủ tục. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp thường xuyên thông tin về việc giảm hoạt động trên một số tuyến. Qua đó, khách hàng có thể hủy hoặc sắp xếp lại các chuyến bay...

Delta cũng đưa vào hoạt động một trung tâm thông tin trực tuyến có nội dung chuyên về virus Corona để trả lời những thắc mắc phổ biến của khách hàng, đồng thời cung cấp chi tiết hơn về các chính sách mới của hãng.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Dinosaur Bar-B-Que

Là một trong những chuỗi đồ nướng nổi tiếng nhất ở Đông Bắc nước Mỹ, Bar-B-Que đã tiếp cận cuộc khủng hoảng COVID-19 bằng cách thông báo với khách hàng một kế hoạch linh hoạt. Theo đó, chuỗi đồ nướng nổi tiếng này tăng cường các biện pháp giữ vệ sinh tại các nhà hàng và khách đặt hàng. Dinosaur Bar-B-Que cũng bổ sung phòng khử trùng mới cho nhân viên và khách hàng.

Ngoài ra, Dinosaur Bar-B-Que cũng bổ sung điều khoản mới về quyền lợi cho nhân viên khi nghỉ để điều trị bệnh do nhiễm virus Corona. Theo đó, bắt buộc nhân viên nhiễm bệnh phải ở nhà và đảm bảo họ sẽ được trả lương trong thời gian nghỉ.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

DoorDash

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, trong đó có DoorDash, nhận thấy nhu cầu của khách hàng giảm mạnh, do nhiều người lo ngại việc lây lan virus qua thực phẩm hoặc người giao hàng.

Tuy nhiên, ông Tony Xu, Giám đốc điều hành của DoorDash đảm bảo với khách hàng rằng nhân viên giao hàng có chất khử trùng tay và găng tay để cải thiện vấn đề vệ sinh. Ông cũng cho biết DoorDash đã đưa ra tùy chọn giao hàng không tiếp xúc với người dùng.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Starbucks

Starbucks, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng rất nhiều khi đại dịch COVID-19 tác động đến Trung Quốc vào đầu năm 2020. Doanh nghiệp này có hơn 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc tạm thời đóng cửa vào tháng 1/2020. Starbucks cũng có một cửa hàng tại Mỹ phải khử trùng toàn bộ, sau khi có một nhân viên xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.

Để truyền thông về giải pháp thích ứng của công ty trong thời gian xảy ra đại dịch và giải pháp giữ an toàn cho khách hàng, Giám đốc điều hành Kevin Johnson cho hay, Starbucks đã tăng cường các biện pháp giữ vệ sinh cho các cửa hàng. Đồng thời, công ty cũng chuẩn bị phương án phản ứng nhanh trong mọi tình huống cho các cửa hàng, nhờ tận dụng những hiểu biết và kinh nghiệm đáng kể mà Starbucks có được tại Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

UPS

Lãnh đạo của hãng vận chuyển toàn cầu UPS đã đáp ứng những lo ngại về sự lây truyền virus Corona bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin cập nhật quan trọng về tính sẵn sàng và hoạt động vệ sinh dịch vụ của hãng.

UPS cho khách hàng của mình biết rằng, họ đã hợp tác với các chính phủ trên toàn thế giới để duy trì khả năng giao hàng. Đó là vì tầm quan trọng của thương mại toàn cầu và sự gia tăng việc giao hàng khi mọi người sợ rời khỏi nhà, hoặc bị buộc phải cách ly để phòng dịch.

UPS cũng trấn an khách hàng rằng, bất kỳ thành viên nào của hãng có tiệu chứng nhiễmbệnh đều được yêu cầu điều trị y tế lập tức.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Walgreen

Là một trong những chuỗi nhà thuốc lớn nhất ở Mỹ, Walgreen có vai trò quan trọng trong việc góp phần giữ gìn sức khỏe cho mọi người trong cuộc khủng hoảng virus Corona.

Walgreen đã thay đổi một số chính sách để giúp khách hàng vượt qua thời điểm khó khăn. Trong đó gồm miễn phí giao hàng cho tất cả các đơn thuốc hợp lệ, giao hàng miễn phí đối với các sản phẩm mua từ Walg Greens.com. Mặt khác, chuỗi nhà thuốc này còn giới hạn mua hàng một số sản phẩm nhất định, qua đó để đảm bảo hạn chế việc khách hàng mua nhiều hơn mức cần thiết.

Công ty cũng cho biết sẽ liên hệ với chính phủ Mỹ trong vấn đề thiết lập các điểm xét nghiệm virus Corona tại một số bãi đậu xe của hệ thống nhà thuốc này.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?

Walmart

Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã thường xuyên liên lạc với khách hàng về những gì họ đang tiến hành để năn chặn sự lây truyền virus corona. Trong đó bao gồm tăng cường khử trùng tất cả bề mặt trong các cửa hàng, kể  cả giỏ hàng và sổ sách.

Công ty cũng cố gắng giữ các mặt hàng thị trường có nhu cầu cao, như các sản phẩm giấy được dự trữ với giá cả hợp lý. Walmart cũng đã công bố kế hoạch hợp tác với chính phủ liên bang để tạo ra các địa điểm xét nghiệm virus Corona tại một số bãi đậu xe trong chuỗi cửa hàng của mình.

Các doanh nghiệp Mỹ làm truyền thông như thế nào trong đại dịch COVID-19?
Dữ liệu đang được cập nhật.