Các hãng bay phải dừng bán vé các chuyến bay trong nước

Chiều ngày 30/7, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng bay dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, trong văn bản gửi Tổng công ty hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không: Viejet, Tre Việt, Pacific Airlines và Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa.

ve-may-bay-1.jpg
Ngoài việc dừng bán vé, các hãng bay sẽ phải hoàn trả tiền cho hành khách khách với những vé đã bán sau ngày 21/7.  Ảnh minh họa

Đồng thời các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu từ Cục Hàng không nhằm đảm bảo thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng

Đ.KHẢI