Cách làm cà phê bọt biển gây sốt cộng đồng mạng

Cà phê Dalgona hay cà phê bọt biển đang là từ khóa gây sốt trên cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Nhiều người đánh giá chúng đã tạo được điểm nhấn đột phá trong phong cách thưởng thức cà phê truyền thống và còn giúp tăng thêm hương vị cho ly cà phê.

Cà phê Dalgona (hay còn gọi cà phê bọt biển) lần đầu được giới thiệu trên chương trình giải trí mang tên Convenience Store Restaurant của đài KBS2. Nhiều người nếm thử loại cà phê đó ở Macau và nhận xét hương vị khá giống với vị kẹo Dalgona. Dalgona vốn là món kẹo đường xốp giòn tại xứ sở kim chi, với thành phần rất đơn giản: đường và bột baking soda thôi nhưng lại là tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x nước này. Là món kẹo ý nghĩa kết hợp cùng hương vị tuyệt vời của cà phê, do đó, thật không khó hiểu khi Dalgona Cafe đã ngay lập tức hot “điên đảo”và trở thành thức uống gây sốt tại Hàn Quốc. Không dừng tại đó, món này đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam và cũng gây sốt..

Nguyên liệu

16g bột cà phê đen hòa tan

1 hộp sữa tươi có đường

120g đường trắng

Đá viên

Cách làm cà phê bọt biển

Bước 1: Pha và tạo bọt cà phê

Cách làm cà phê bọt biển gây sốt cộng đồng mạng

Đầu tiên, cho 6 gói cà phê và 120g đường vào 1 cái tô lớn để đánh cho dễ, sau đó bạn cho một ít xíu nước sôi vào tô rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh thật đều tay cho đến khi cà phê bông lên, quá trình đánh này sẽ mất tầm 10-15 phút, lưu ý là chỉ được đánh 1 chiều duy nhất không được đảo ngược lại, nếu không sẽ mất thời gian tạo bọt hơn đó!

Cách làm cà phê bọt biển gây sốt cộng đồng mạng

Nếu bạn có máy đánh trứng thì thời gian đánh bông cà phê lên sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Đánh đến khi hỗn hợp cà phê bông lên, có độ xốp, không bị xẹp là được

Bước 2: Hoàn thành ly cà phê bọt biển

Cách làm cà phê bọt biển gây sốt cộng đồng mạng

Cho nước đá vào ly, rồi đến sữa tươi vào rồi cho bọt cà phê lên và thưởng thức thôi

Thành phẩm

Khi uống bạn chỉ cần khuấy đều lên hoặc múc từng muỗng bọt cà phê để thưởng thức từng muỗng cà phê bông nhỏ tan dần trong miệng với vị thơm, ngọt xen lẫn một ít vị đắng và beo béo của sữa rất là sảng khoái và thú vị.

Cách làm cà phê bọt biển gây sốt cộng đồng mạng

Khi pha cà phê bọt biển này, ta sẽ “toàn tâm toàn ý” vào việc tạo hỗn hợp kem. Đến khi nhìn thấy thành phẩm bồng bềnh, sánh mịn thì cảm giác vui sướng không tả nỗi. Chắc có lẽ sự mộc mạc, giản dị, bồng bềnh như lớp bọt ấy đã làm bất kỳ ai thưởng thức cũng sẽ tập trung và cảm nhận

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương