Cách ly gần 200 người trên du thuyền Ambassador ở Hạ Long, xét nghiệm toàn bộ nhân viên trên tàu

1 nhân viên phục vụ bếp trên du thuyền Ambassador Cruisse có tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam. Toàn bộ 122 hành khách và gần 60 nhân viên trên du thuyền 6 sao này phải cách ly.

 Thành phố Hạ Long - Quảng Ninh đã rà soát, xác định trường hợp F1 liên quan ổ dịch tại tỉnh Hà Nam, đó là anh anh T.H.Đ (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Anh Đ. là nhân viên bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambassador Cruisse, số hiệu QN 8879.

Tàu đang trên hải trình đưa gần 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

images1499392_92.jpg
Tàu Ambasssador Cruisse đã cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu tách biệt. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trong chiều ngày 3/5, UBND thành phố Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambasssador Cruisse cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ. Tàu được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt, không bố trí cập bến tại cảng tầu chính. 

Chính quyền TP Hạ Long cùng với lực lượng y tế đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Theo chính quyền thành phố Hạ Long, trong trường hợp anh T.H.Đ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, chính quyền sẽ lên phương án lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo điều tra dịch tễ, trước đó anh T.H.Đ. về quê đám cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Từ ngày 29/4 đến nay, anh T.H.Đ trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambasssador Cruisse, số hiệu QN 8879. Tàu này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Q.HUY