Cách nấu món Gà áp chảo với đại hoàng và hành tây đỏ siêu ngon

Món ăn dễ dàng nhưng mạnh mẽ này tôn vinh vị mặn mà của đại hoàng.

Một chút mật ong, một ít hành tím cắt lát ngọt ngào cùng nước ép đậm đà làm tăng vị chua cho đùi gà. Thưởng thức món ăn này cùng một chiếc bánh mì giòn hoặc cơm để nếm được nước sốt thơm ở phần đáy chảo.

Cách nấu món Gà áp chảo với đại hoàng và hành tây đỏ siêu ngon - Ảnh 1.

Thành phần

¾ cân đùi gà có xương, có da và đùi gà (xem Mẹo) 

1 thìa cà phê rau mùi 

1 muỗng cà phê muối kosher (chẳng hạn như Diamond Crystal)

¼ muỗng cà phê tiêu đen xay

1 hành tím, cắt miếng dày

1/2 inch 5 nhánh thyme

3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất

8 thân cây đại hoàng, thái thành miếng

3 thìa mật ong

½ rau mùi hoặc lá bạc hà xé nhỏ

Thực hiện

Làm nóng lò nướng đến 425 độ, lót chảo bằng giấy da. Dùng khăn giấy thấm khô gà ướp gia vị với rau mùi, 1 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu.

Cho hành tây đã nêm vào chảo đã chuẩn bị nêm thêm muối và tiêu. Cho thịt gà, cỏ xạ hương vào chảo rưới 3 muỗng canh dầu lên khắp mọi thứ. Đảo đều sau đó rải thịt gà, hành tây lên trên một lớp. Rang trong 10 phút.

Trong khi gà ở trong lò, kết hợp đại hoàng, 3 thìa mật ong trong một cái bát vừa. Chấm nhẹ với dầu, thêm một chút muối, hạt tiêu, đảo cho đến khi đại hoàng được phủ đều.

Lấy gà ra khỏi lò, cẩn thận dùng thìa đảo đại hoàng lên chảo nóng xung quanh hành tây, gà. Tiếp tục rang cho đến khi thịt gà chín, đại hoàng, hành tây mềm, thêm 25 đến 35 phút nữa, cho đại hoàng, hành tây (không phải gà) vào nửa chừng. 

Khuấy đều đại hoàng, hành tây, đảm bảo trộn đều tất cả các phần thịt nâu, nước gà từ đáy chảo (đây là phần ngon nhất). Sau đó, nếm thử một miếng đại hoàng. Nếu quá chua, hãy đổ thêm một chút mật ong vào, khuấy đều, cuối cùng trang trí với rau thơm.

Mẹo

Bạn có thể thay đùi bằng phần ức gà. Chỉ cần kiểm tra sớm hơn 10 phút vì thịt trắng mất ít thời gian nấu hơn thịt đỏ.

(Nguồn: NYT cooking)

THÚY HIỀN