Cách tạo mã QR tỏ tình, thả thính khiến trái tim crush tan chảy

Tận dụng sự tiện lợi của mã QR, nhiều bạn trẻ đã sáng tạo những câu tỏ tình, thả thính thú vị để đường tới tim crush trở nên ngắn hơn.

1. Mã QR là gì? Tại sao lại tạo mã QR để tỏ tình, thả thính?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của các đoạn mã QR. Đây được xem là sự thay thế hiệu quả cho những đường link dài dòng và khó nhớ

Mã QR code được thiết kế theo hình dáng gồm có các điểm đen cùng ô vuông nằm trong một hình vuông trên nền trắng. Mã QR code được sử dụng phổ biến thời gian gần đây tại các quầy thu ngân của các cửa hàng, trên hàng hóa, ứng dụng, áp phích quảng cáo, biển hiệu hay thậm chí là trên các các trang mạng xã hội vì tính hiệu quả trong việc thay thể những đường link dài dòng và khó nhớ hay gửi những thông điệp.

Mã QR

Với ứng dụng như vậy, nhiều bạn trẻ đã sáng tạo những câu tỏ tình, thả thính thú vị và gửi mã QR để thay lời muốn nói tới Crush của mình.

Mã QR tỏ tình

2. Cách tạo mã QR trên điện thoại hệ điều hành Android 

Mở kho ứng dụng Play Store trên thiết bị Android, tìm kiếm ứng dụng QR Code Generator. Bạn có thể click vào đây để đến Play Store và tải về.

Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn vào nút “Text” ở trên cùng để chọn loại mã QR muốn tạo. Bạn cũng có thể tùy chọn các kiểu nội dung khác như Email, số điện thoại, URL...

Chọn Text để tạo mã QR

Gõ nội dung bạn mong muốn, sau đó chạm vào Generate ở góc trên bên phải. Mã QR sau đó sẽ được tạo và từ đó bạn sẽ có một vài lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên là để lưu hình ảnh mã QR vào thư viện hình ảnh của điện thoại bằng cách nhấn vào nút đĩa mềm ở góc trên bên phải.

Lưu mã QR

Bạn cũng có thể bấm vào nút Share để gửi mã QR đến bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào, như Dropbox hay Google Drive, hoặc thậm chí gửi nó qua Hangouts cũng như tin nhắn văn bản.

Chia sẻ mã QR

3. Cách tạo mã QR trên điện thoại hệ điều hành IOS 

Có khá nhiều ứng dụng giúp quét và tạo ra mã QR, nhưng một trong số những ứng dụng tạo mã QR đơn giản và phổ biết nhất là QR Reader, bạn có thể click vào đây để đến App Store và tải về.

App Store

Sau khi ứng dụng được mở, bạn nhấp chọn mũi tên hướng xuống ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Sau đó chọn vào biểu tượng mã QR ở biểu tượng “My Codes” cuối màn hình.

Chọn mục tạo mã QR

Tiếp tục nhấn nút dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên trái để bắt đầu quá trình tạo mã QR. Tiếp theo, chọn loại mã QR mà bạn muốn thực hiện từ danh sách được cung cấp như Email, URL, Facebook, Viber….hoặc là một QR Text, Message gửi lời yêu thương đến người ấy.

Tạo mã QR

Sau khi mã QR code hiện ra,  bạn có thể dùng ứng dụng để lưu mã QR của mình (và hiển thị chúng bằng cách nhấn vào hình ảnh mã QR ở bên trái để phóng to) hoặc bạn có thể xuất chúng sang ứng dụng hoặc dịch vụ khác. Để làm được điều này, nhấp chọn văn bản của mã QR và chọn Share.

Tạo mã QR

Bạn chọn PNG và có thể tùy chỉnh màu sắc, kiểu dáng của mã QR cho phong phú.

Chỉnh mã QR

Từ đây, bạn có thể gửi mã QR tới bất kì ứng dụng hoặc dịch vụ nào mà bạn đã kết nối với iPhone như Dropbox, Google Drive, iMessage... Bạn cũng có thể lưu hỉnh ảnh mã QR vào thư viện ảnh bằng cách nhấp chọn Save Image.

Lưu mã QR hoặc gửi qua ứng dụng tin nhắn

(Tham khảo từ Điện máy Xanh)

P.V (t/h)