Cam, chanh, bưởi,.. tiêu thụ mạnh trong tâm dịch corona

Đại diện siêu thị MM Mega Market VN cho biết, các mặt hàng cam, chanh, bưởi hiện đang có sức tiêu thụ mạnh, do khách hàng tìm mua về dùng để tăng sức đề kháng phòng ngừa dịch bệnh.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, trong những ngày vừa qua, lượng khách đến siêu thị Big C miền Nam chủ yếu tìm mua các mặt hàng rau, củ. Nhờ nhà cung cấp bổ sung hàng liên tục nên Big C mới có đủ nguồn hàng cung ứng, phục vụ nhu cầu cho khách hàng. Bên cạnh đó, Big C còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ ngày 4 đến 13/2, đặc biệt giảm giá mạnh đối với các mặt hàng rau củ quả , thực phẩm tươi sống .

Big C sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá đối với các măt hàng thực phẩm thiết yếu.
Big C sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá đối với các măt hàng thực phẩm thiết yếu.

Qua khảo sát tại một số hệ thống siêu thị, nhóm mặt hàng trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi hiện đang thu hút người mua, vì các loại trái cây này có công dụng tăng cao sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh. Không những cam, chanh,... một số loại thực phẩm thiết yếu khác tại các siêu thị đều được vét sạch.

Trước nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, nhiều hệ thống siêu thị khẳng định sẽ không để thiếu hụt hàng hóa, vẫn cung cấp đủ nguồn hàng đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, đại diện hệ thống Big C Việt Nam cho hay trong ngày 3/2, nguồn cung hàng hóa đang được cải thiện nhiều hơn dù chưa thể dồi dào bằng trước tết. Mấy ngày nay khách hàng vào siêu thị mua rau củ quả, các loại trái cây nhiều và các quầy kệ vẫn được châm hàng liên tục. Đến nay hệ thống không có tình trạng thiếu hụt hay khan hiếm hàng hóa ngay cả những mặt hàng tươi sống, rau củ quả…

Ông Nguyễn Anh Đức - phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, đơn vị có kế hoạch cung ứng hàng hóa sau tết bên cạnh biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới. Ông khẳng định sẽ không có tình trạng thiếu hàng, thậm chí từ tuần này các nhà cung cấp đã đi vào hoạt động ổn định, lượng hàng còn dồi dào hơn.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food - khẳng định đơn vị đảm bảo 100% hàng hóa được phân phối đầy đủ, những ngày sau tết đơn hàng từ các siêu thị vẫn tốt, đơn hàng các siêu thị ở tỉnh có chiều hướng tăng nhẹ.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương