Cảm động hình ảnh người chiến sĩ trao chiếc "huy chương" đặc biệt cho em nhỏ trong buổi diễu binh: "Trên vai là nhiệm vụ, trong tim là nhân dân"

Hình động dù nhỏ của người chiến sĩ nhưng đã khiến bao người cảm thấy ấm lòng.

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra vào sáng nay (ngày 7/5) tại sân vận động tỉnh Điện Biên đã khiến hàng triệu người dân, dù có cơ hội trực tiếp theo dõi hay chỉ xem qua sóng truyền thông cũng không khỏi xúc động và tự hào về một lịch sử vẻ vang, một khí thế hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh khí thế ấy, có những hình ảnh dù bình dị, bé nhỏ nhưng vẫn khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Theo đoạn video được chia sẻ, trong quá trình diễu hành, khi thấy một em bé đứng bên đường dưới nắng luôn vẫy tay cổ vũ cho đoàn diễu hành, người chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tiến đến và đeo vào cổ bé chiếc còi của mình. Trước khi rời đi, chiến sĩ không quên vỗ vai và giơ ngón cái như một sự cổ vũ cũng như công nhận với công sức của bé. Dù ngỡ ngàng nhưng bé cũng đã kịp đáp trả lại tín hiệu ấy.

Clip: Cảm động người chiến sĩ trao chiếc còi cho cậu bé tại Điện Biên

Hình ảnh ngay khi vừa chia sẻ đã thu hút được sự chú ý của nhiều người

"Trên vai là nhiệm vụ, trong tim là nhân dân."

"Có lẽ anh cảnh sát đã nhận ra đây là một em bé “đặc biệt” nên muốn giành một tình cảm và sự động viên đặc biệt cho em. Vẻn vẹn vài giây nhưng ý nghĩa vô cùng ạ."

"Một hành động thật tuyệt vời của anh,nhiều người không để ý đâu nhưng anh đã làm lay động triệu trái tim."

"Chiếc còi tuy nhỏ mà tinh thần lớn. Dù sao cũng đáng khen tinh thần của cả hai chú cháu!!! Việt Nam vô địch!!!"

"Một góc nhỏ trong tim là gia đình còn phần còn lại là Tổ quốc và nhân dân. 3 năm làm người lính CAND chưa bao giờ tôi hối hận khi phụng sự Tổ quốc. Việt Nam hùng cường."

Phạm Trang

Ấn tượng Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ấn tượng Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đội hình diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm trọng thể tái hiện khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.