Cập nhật địa điểm, thời gian mua khẩu trang tại các hệ thống siêu thị và nhà thuốc Pharmacity

Để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp liên tục trao đổi với lãnh đạo Bộ Công Thương để đảm bảo nguồn cung khẩu trang.

Những ngày qua, tình hình dịch cúm phát triển ngày càng phức tạp, kéo theo nhu cầu tăng ngày càng cao của người tiêu dùng trong việc mua khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. 

Theo đó, các hệ thống siêu thị và nhà thuốc của Pharmacity đã cập nhật thời gian , địa điểm bán khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hiện nay của thị trường. Từ 13/2/2020, Pharmacity sẽ bán khẩu trang cố định vào các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần tại 47 cửa hàng tại TP.HCM. Thời gian: Sáng từ 7h-8h, tối từ 19h-20h. Điều đặc biệt: Có cửa hàng sẽ bán hộp hoặc tép 10 cái. Với giá 34.900 đồng/hộp gồm 48 cái. 

 Pharmacity sẽ bán khẩu trang cố định vào các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần tại 47 cửa hàng tại TP.HCM
 Pharmacity sẽ bán khẩu trang cố định vào các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần tại 47 cửa hàng tại TP.HCM

Ngoài ra, từ 8/2-8/3, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương (thương hiệu Canifa) sẽ cung cấp 250.000 khẩu trang vải với giá bình ổn tại hệ thống trên toàn quốc.

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op thông báo đã đặt được 1,5 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn của X28, bắt đầu được giao từ ngày 12/2/2020 và sẽ bán ra thị trường cho người dân tại các điểm bán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op; trong đó ưu tiên các điểm bán hàng tại các địa phương có thời tiết lạnh như khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op tiếp tục làm việc với Tập đoàn Dệt may Việt Nam để có nguồn khẩu trang vải kháng khuẩn cung ứng ra thị trường.

Đáng lưu ý, hệ thống siêu thị Big C đã làm việc với các nhà cung cấp để phân phối hơn 1 triệu chiếc khẩu trang với giá bình ổn và cũng đã làm việc với các thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam để đặt hàng và phân phối 500.000 khẩu trang vải với giá không lợi nhuận. Địa điểm bán hàng là trên toàn hệ thống Big C với 37 siêu thị tại 22 tỉnh thành trên toàn quốc.

Riêng hệ thống Vinmart và Vimmart+ đã chuẩn bị nguồn hàng số lượng lớn khẩu trang và nước rửa tay các loại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cụ thể, từ nay đến 29/2 số lượng khẩu trang các loại là trên 1,6 triệu chiếc và đến 30/3 số lượng là gần 4 triệu chiếc khẩu trang các loại. Đồng thời, các điểm bán cũng chuẩn bị khoảng 40.000 chai nước rửa tay khô/tháng và khoảng 130.000-160.000 chai nước rửa tay ướt các loại/tháng để cung ứng ra thị trường.

Đặc biệt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam trong quý I/2020 đã chuẩn bị 4.470.691 chiếc khẩu trang các loại (loại dùng 1 lần và loại dùng nhiều lần), 85.479 chai nước rửa tay, sát trùng tại 5 Trung tâm mua sắm và siêu thị, tăng 208% so với kế hoạch của Công ty.

Đối với khẩu trang y tế , hiện các doanh nghiệp phân phối đã trao đổi với lãnh đạo Bộ Công Thương về việc tìm nguồn khẩu trang y tế hoặc đưa lượng khẩu trang y tế hiện có để bán, tặng cho ngành y tế.

  Đảm bảo nguồn cung khẩu trang tới người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh

Đảm bảo nguồn cung khẩu trang tới người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh

Vụ Thị trường trong nước đang phối hợp với Cục Công nghiệp, Sở Công Thương ở một số địa phương như Quảng Ninh, Lai Châu, Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh... để tiếp tục hỗ trợ kết nối giữa nhà sản xuất vải, nhà may và hệ thống bán lẻ nhằm cung cấp hàng nghìn khẩu trang tới người tiêu dùng.

Đối với khẩu trang y tế, hiện các doanh nghiệp phân phối đã trao đổi với lãnh đạo Bộ Công Thương về việc tìm nguồn khẩu trang y tế hoặc đưa lượng khẩu trang y tế hiện có để bán, tặng cho ngành y tế.

Ví dụ, AEON Việt Nam đang làm việc với Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) để bán 100.000-200.000 chiếc khẩu trang dùng một lần phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở y tế.

Trong khi đó, MM Mega Market đã phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh 20.000 khẩu trang y tế. Saigon Co.op cũng đang cố gắng tìm nguồn cung cấp 1 triệu khẩu trang y tế để chuyển cho Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương