Cathay Pacific đề nghị 27.000 nhân viên thay phiên nhau nghỉ ba tuần không lương

Hãng hàng không hàng đầu Hong Kong đang yêu cầu tất cả 27.000 nhân viên của mình nghỉ phép ba tuần không được trả lương trong những tháng tới do virus corona.

CEO của  Cathay Pacific  nói với nhân viên của mình hôm nay (5/4), về kế hoạch đặc biệt này giữa lúc chuyện kinh doanh ngày một tồi tệ vì tác động tàn phá của virus corona , nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch bay của hãng.

Dự kiến, khoảng 27.000 nhân viên sẽ được yêu cầu nghỉ phép không lương một tuần mỗi tháng (mỗi tháng, những người này chỉ đi làm 3 tuần). Với thời gian nghỉ như vậy, lương hàng tháng của họ sẽ bị giảm đi.

Tôi đang kêu gọi từng người trong số các bạn giúp đỡ, CEO Cathay Pacific - ông Tang Kin Wing Augustus đã thông báo trong một đoạn ghi hình. "Tình hình hiện nay là rất nghiêm trọng, chẳng biết được bao giờ mới chấm dứt cảnh ế ẩm như hiện nay. Chúng tôi buộc phải áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để giảm thiểu các chi phí vận hành."

  Cathay Pacific đã yêu cầu nhân viên của mình nghỉ phép không lương để giúp công ty. Ảnh: Winson Wong.

Cathay Pacific đã yêu cầu nhân viên của mình nghỉ phép không lương để giúp công ty. Ảnh: Winson Wong.

Hôm 4/2, hãng hàng không hàng đầu của Hồng Kông cũng đã tiết lộ các đợt cắt giảm lớn đối với lịch bay 30% trên toàn thế giới trong hai tháng, bao gồm cả ở Trung Quốc đại lục, nơi sẽ cắt giảm 90% công suất trong thời gian trên.

Cathay Pacific là hãng hàng không lớn nhất Châu Á, của hãng hàng không quốc gia Hồng Kông. Hãng được thành lập tại Hong Kong vào ngày 2/9/1946 bởi Roy Farrell và Sydney de Kantzow. Hãng bay này có trụ sở chính đặt tại Hong Kong.

Cathay Pacific từng chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới vào năm 2014. Theo CNN, Cathay Pacific được đánh giá cao về dịch vụ giải trí trên khoang và phi hành đoàn. Hãng bay Hồng Kông này cũng nổi tiếng về chất lượng đồ ăn và ghế ngồi thoải mái tại tất cả các hng.

Nguồn: SCMP

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương