CEO CoinList: Bitcoin đạt 100.000 USD vào đầu năm tới

CEO CoinList Graham Jenkin đang lạc quan về bitcoin, đạt mức cao kỷ lục mới là 66.000 USD vào ngày 20/10 sau khi ra mắt quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên của Mỹ.

Tuy nhiên, hôm 28/10, đồng bitcoin giảm sâu về khu vực 58.000 USD, kéo thị trường tiền ảo rơi vào vùng “bão lửa”.

Nhưng Jenkin lạc quan về việc bitcoin sẽ leo lên những đỉnh cao hơn nữa.

“Hầu hết mọi người tại CoinList sẽ đặt cược rằng giá bitcoin sẽ ở mức 100.000 USD vào cuối năm nay. Bitcoin đang trở nên khá chặt chẽ vì vậy tôi không chắc rằng chúng tôi sẽ đạt được điều đó, nhưng đó là những gì chúng tôi dự đoán đầu năm.”

Để chứng minh về nhu cầu ngày càng tăng đối với việc nắm giữ tiền điện tử, theo thông báo mới nhất, sàn giao dịch mua bán token CoinList vừa tiến hành vòng gọi vốn Series A đầu tiên sau gần 5 năm hoạt động, huy động được 100 triệu USD. Vòng đàm phán này đã nâng mức định giá của công ty lên 1,5 tỷ USD.

106950027-16330001642021-09-30t110408z_12355870_rc2b0q9hz3vr_rtrmadp_0_usa-fed-digital-currency.jpeg

Một số chuyên gia tài chính và các công ty nhận thấy đồng tiền này đạt và thậm chí vượt qua mốc 100.000 USD đó. Họ chỉ ra lạm phát và việc ra mắt ETF là tạo ra một môi trường hoàn hảo cho bitcoin phát triển mạnh, mô tả như một hàng rào cho lạm phát.

Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones đã nói với CNBC vào đầu tháng này rằng ông thích tiền điện tử như một biện pháp phòng ngừa lạm phát hơn vàng.

“Có một kế hoạch dành cho tiền điện tử và rõ ràng là nó đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này ... Tôi nghĩ đó cũng sẽ là một hàng rào lạm phát rất tốt”, Jones nói. “Nó sẽ là thứ mà tôi ưa thích hơn vàng vào lúc này.”

Trong khi đó, Fidelity Investments thấy đồng tiền này đạt 100.000 USD nhưng trong một thời gian lâu hơn.

Jurrien Timmer, Giám đốc vĩ mô toàn cầu của Fidelity, nói với CNBC trong tháng này rằng dự đoán dựa trên mô hình cung và cầu mà ông nghiên cứu. “Lần tiếp theo và lần cuối cùng hai mô hình đó giao nhau là 100.000 USD trong một vài năm,” ông nói.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người vẫn không đồng tình với bitcoin.

Giám đốc điều hành JP Morgan Chase, Jamie Dimon gần đây đã gọi bitcoin là “vô giá trị”, sau những tuyên bố trước đây rằng ông tin rằng đồng tiền này “không có giá trị nội tại”.

Và trong khi ông thấy bitcoin sẽ tồn tại lâu dài, ông nói với Axios vào đầu tháng 10: “Tôi luôn tin rằng nó sẽ được làm bất hợp pháp ở một nơi nào đó, giống như Trung Quốc đã biến nó thành bất hợp pháp, vì vậy tôi nghĩ đó là một chút vàng của sự ngu ngốc.”

Ông nói thêm rằng ông tin rằng “các cơ quan quản lý sẽ điều chỉnh nó ra khỏi thị trường.”

United Bán buôn Mortgage, công ty cho vay thế chấp lớn thứ hai ở Mỹ, trong tháng này đã từ bỏ kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng bitcoin , với lý do “sự kết hợp hiện tại của chi phí gia tăng và sự không chắc chắn về quy định trong không gian tiền điện tử.”

bitcoin-1.jpg

Và nhà đầu cơ bitcoin Mark Yusko đang cảnh báo về một đợt pullback và gọi nó là quá mua, hy vọng các nhà đầu tư sẽ chốt lời với tỷ lệ cao hiện tại của bitcoin.

“Việc tạm dừng để làm mới với mức độ mua quá mức hiện tại sẽ không làm tôi ngạc nhiên,” Yusko nói. “Có một số rủi ro của việc mua tin đồn, bán tin tức.” Tuy nhiên, Yusko coi việc thu lợi nhuận tiềm năng chỉ là tạm thời và nhận thấy bitcoin đạt 250.000 USD trong 5 năm.

Tất nhiên, nó hoạt động rất có lợi cho CoinList để tăng giá bitcoin. Nhưng sự biến động thường xuyên của tiền điện tử không nhất thiết làm tổn hại đến nền tảng, CEO CoinList cho biết.

″Đối với bất kỳ tác động nào của giá bitcoin đối với nền tảng của chúng tôi, chắc chắn có một số tác động, nhưng nó thực sự có xu hướng tách biệt giữa những gì đang xảy ra đối với giá bitcoin và sự háo hức từ cộng đồng của chúng tôi để có được quyền truy cập vào giai đoạn đầu Jenkin nói.

“Chắc chắn nếu bitcoin về 0, đó sẽ là một thách thức lớn đối với nền tảng của chúng tôi, nhưng chúng tôi không hy vọng điều đó sẽ sớm xảy ra.”

CoinList là một sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco được thành lập vào năm 2017, cung cấp các dự án tiền điện tử với nền tảng để liệt kê các mã thông báo và huy động vốn từ công chúng.

Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán mã thông báo của các dự án đáng chú ý như Solana, Dapper Labs và Filecoin. Năm ngoái, CoinList cũng đã ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử, CoinList Pro, với các dịch vụ lưu ký và đặt cược.

GIA HÂN