CEO Elon Musk: Đã có thể mua xe Tesla bằng Bitcoin

CEO Tesla Elon Musk cho biết vao hôm nay (24/3), tất các xe điện của công ty hiện có thể được mua bằng bitcoin và tùy chọn này sẽ có sẵn bên ngoài Hoa Kỳ vào cuối năm nay.

"Bây giờ bạn có thể mua một chiếc Tesla bằng bitcoin", điều này được ông Elon Musk xác nhận bằng dòng tweet đăng tải cách đây vài phút trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, ông Musk không cho biết bao nhiêu Bitcoin cho một chiếc xe Tesla.

Ngoài ra trong phần bình luận của mình, ông Musk còn nhấn mạnh, "Tesla đang sử dụng một phần mềm nội bộ mã nguồn mở để vận hành trực tiếp các node Bitcoin. Số Bitcoin trả cho Tesla sẽ được giữ lại dưới dạng Bitcoin, không chuyển đổi sang tiền tệ thông thường."

tesla-2-16165727818601502435652.png

Theo Reuters, tháng trước Tesla thông báo dùng 1,5 tỉ USD để mua Bitcoin. Trước Tesla có nhiều thương hiệu lớn cho phép khách hàng mua sản phẩm bằng Bitcoin thông qua bộ xử lý của bên thứ ba, thế nhưng có vẻ hãng xe điện Mỹ sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin trực tiếp như một phần trong kế hoạch kết hợp tiền điện tử vào danh mục đầu tư của công ty.

Sau khi Tesla đầu tư vào bitcoin, một số công ty, bao gồm Uber Technologies Inc và Twitter Inc đã chia sẻ quan điểm của họ về tiền điện tử.

CEO Uber, Dara Khosrowshahi cho biết công ty gọi xe đã thảo luận và "nhanh chóng bác bỏ" ý tưởng đầu tư vào bitcoin. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Uber có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Trước đó Twitter cho biết họ vẫn chưa quyết định việc nắm giữ bitcoin, trong khi General Motors Co cho biết họ sẽ đánh giá liệu bitcoin có thể được chấp nhận làm thanh toán cho các phương tiện của mình hay không.

untitled.png

Hãng xe điện Mỹ Tesla vừa cho biết Giám đốc Điều hành (CEO) Elon Musk của công ty này đã được đổi chức danh thành "Technoking of Tesla", còn Giám đốc Tài chính (CFO) Zach Kirkhorn được đổi chức danh thành "Master of Coin", theo Wall Street Journal.

Trong khi "Master of Coin" có thể giải nghĩa là "bậc thầy về các loại tiền", chức danh "Technoking of Tesla" của Elon Musk khiến nhiều người khó hiểu. Technoking được một số người giải nghĩa là "bùng nổ công nghệ".

Trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Mỹ, Tesla không giải thích ý nghĩa của các chức danh này và cũng không phản hồi câu hỏi về chúng từ giới truyền thông. Công ty này chỉ cho biết cả Musk và Kirkhorn đều vẫn tiếp tục đảm nhiệm các công việc lần lượt là CEO và CFO dù được đổi tên chức danh.

Theo nhà phân tích Daniel Ives của công ty Wedbush, chức danh "Technoking of Tesla" của Musk hàm ý rằng tỷ phú này xem Tesla như một công ty tạo ra những đột phá về công nghệ trong tương lai, đặc biệt là với robot, ôtô điện tự lái hoàn toàn cùng những tiến bộ công nghệ khác.

Trong khi đó, chức danh "Master of Coin" của CFO Zach Kirkhorn được xem làm dấu hiệu cho thấy Tesla sẽ tiếp tục đầu tư vào Bitcoin trong những năm tới.

NGỌC CHÂU