CEO Mark Zuckerberg: Facebook sẽ lợi thế hơn sau khi Apple tính năng bảo mật mới của iOS 14

CEO của Facebook - Mark Zuckerberg hôm 18/3 cho biết ông tin tưởng rằng công ty truyền thông xã hội “sẽ có thể quản lý thông qua” những thay đổi về quyền riêng tư sắp tới của Apple.

Những thay đổi về quyền riêng tư sắp tới của Apple sẽ thông báo cho người dùng về việc theo dõi ID thiết bị và hỏi họ có muốn cho phép hay không.

Theo dõi dựa trên một số nhận dạng thiết bị duy nhất trên mọi iPhone và iPad được gọi là IDFA.

Ngoài ra, các công ty bán quảng cáo trên điện thoại di động sử dụng ID này để giúp nhắm mục tiêu quảng cáo và ước tính hiệu quả của chúng.

106202554-1571960310657gettyimages-1182969985.jpeg
Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện tại Tòa nhà Văn phòng Nhà Rayburn trên Đồi Capitol ngày 23/10/2019 ở Washington, DC. Ảnh: Getty Images

CEO Mark Zuckerberg giải thích rằng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho Facebook nếu nhiều doanh nghiệp quyết định bán hàng trực tiếp thông qua Facebook và Instagram.

“Có thể chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, nếu những thay đổi của Apple khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào nền tảng của chúng tôi. Do những thay đổi của Apple sẽ khiến họ khó có thể sử dụng dữ liệu khách hàng tự thu thập từ bên ngoài nền tảng của chúng tôi”, Mark Zuckerberg cho biết hôm 18/3, theo CNBC.

Bình luận của Zuckerberg là những tuyên bố lạc quan nhất mà Facebook đã đưa ra sau khi phản đối Apple vì tính năng bảo mật mới trên iOS 14 có thể làm hạn chế việc theo dõi người dùng để quảng cáo của Facebook.

Vào tháng 7/2020 , Giám đốc tài chính Facebook David Wehner cho biết, những thay đổi iOS 14 của Apple có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng của công ty truyền thông xã hội và vào tháng 8/2020, công ty cho biết những thay đổi này có thể dẫn đến sự sụt giảm hơn 50% trong Mạng đối tượng của mình.

Kinh doanh quảng cáo, chiếm dưới 10% doanh thu thuần của công ty. Đại diện của công ty này nói với các nhà đầu tư trong báo cáo tài chính vào quý IV/2020 hồi tháng 1 rằng tác động từ những thay đổi của Apple có thể bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook vào cuối quý I/2021.

facebook-and-instagram-shops-setting-up-in-minutes-blog-heeader.png

Hồi tháng 12, Facebook gọi tính năng bảo mật mới của Apple là sự đe dọa đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, Facebook đã chuẩn bị cho những thay đổi của Apple bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm thương mại hơn. Trong đó ra mắt những nền tảng thương mại của riêng mình như Facebook Shops và Instagram Shops. Chính mối đe dọa trên sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ phải tham gia vào nền tảng của Facebook, nếu như muốn bán được sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Hôm 18/3, Zuckerberg cho biết Facebook đã có 1 triệu cửa hàng đang hoạt động trên các dịch vụ của mình và 250 triệu người đang sử dụng các cửa hàng tích cực.

“So với những cuộc trò chuyện ban đầu mà chúng tôi có về cách mọi người sẽ sử dụng điều này trên Facebook và Instagram và sản phẩm của chúng tôi, tôi nghĩ rằng đây là thứ đang đi đúng hướng để trở thành thứ ngày càng quan trọng đối với mọi người,” Zuckerberg nói.

LAN ANH