Chi bội tiền trang trí ban công, cô vợ trẻ chỉ ra 3 sai lầm chí mạng khiến "tiền mất mà còn rước bực vào người"

"Đẹp nhưng bất tiện vô cùng" là cảm nhận của cô vợ trẻ này khi tự trang trí, thiết kế ban công.

Với những gia đình đang ở chung cư cao tầng, ban công chính là một trong những yếu tố tạo nên "linh hồn" của ngôi nhà.

Cứ thử tưởng tượng cảnh được ngồi thưởng trà "chill chill", ngắm bình minh hoặc hoàng hôn mỗi cuối tuần nơi ban công lộng gió, là đủ hiểu tại sao không ít người chẳng ngại chi tiền, biến ban công thành một "góc chữa lành" trong không gian sống của mình.

Cũng ấp ủ mục tiêu sở hữu một góc ban công nên thơ như thế khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhưng những gì thực sự diễn ra với Hải Nguyệt ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) lại chẳng hề "như mơ".

Chia sẻ lại kinh nghiệm tự trang trí, thiết kế ban công của mình, cô vợ 29 tuổi này đã chỉ ra 3 lầm tưởng chí mạng, khiến tiền "vỗ cánh" bay mất, chỉ còn một cục tức ở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Lắp đặt máy giặt và máy sấy ngoài ban công

Hải Nguyệt cho biết vì muốn tiết kiệm kinh phí, cô và chồng đã tự lên ý tưởng trang trí, thiết kế ban công. Cả hai đã "ngụp lặn" trong khắp các hội nhóm tư vấn thiết kế, xem cả ngàn bức ảnh ban công trên mạng và thấy rằng không ít người, trong đó có cả những người nổi tiếng, đều để máy giặt, máy sấy ngoài ban công.

Trong suy nghĩ của Hải Nguyệt lúc đó, việc tận dụng một khoảng nhỏ ở ban công để đặt 2 chiếc máy này là hoàn toàn phù hợp. Thế là gia đình trẻ bắt đầu triển khai.

"Chúng tôi ngay lập tức chốt đơn 1 chiếc máy giặt và máy sấy, đồng thời lắp đặt lại cả đường ống dẫn nước và dây điện. Cảm giác có gì đó sai sai bắt đầu xuất hiện khi tôi thấy chồng phải đục tường để lắp ống dẫn nước. Khi đó, đã quá muộn để chúng tôi có thể sửa sai vì 2 chiếc máy đã được giao tới nhà. Chúng quá to để có thể đặt trong nhà tắm hay ngoài loggia.

Sau 3 ngày vật vã lắp đặt đường nước và đường điện, chúng tôi còn nhận ra rằng phải làm thêm cả 1 lớp chống thấm ở mặt sàn ngoài ban công nữa.

Quá trình hoàn thiện việc này mất tới 10 ngày và con số chúng tôi bỏ ra là khoảng 20 nghìn Nhân dân tệ (hơn 67 triệu đồng)".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hải Nguyệt khẳng định việc đặt máy giặt, máy sấy ngoài ban công, nhìn qua thì đẹp và trông có vẻ gọn gàng nhưng chi phí cũng như sức lực bỏ ra cho quá trình này là rất mệt mỏi và tốn kém.

"Có lẽ việc lắp đặt này chỉ hợp với những gia đình có đủ điều kiện tài chính để thuê người làm mà thôi" - Hải Nguyệt khẳng định.

2. Đặt bàn trà ngoài ban công

Là một người phụ nữ lãng mạn, Hải Nguyệt luôn nghĩ về những đêm trăng thanh gió mát, khi con đã ngủ say, cô và chồng sẽ cùng nhau ngồi uống rượu vang ngoài ban công và thủ thỉ tâm sự. Vào mỗi cuối tuần, cả hai cũng sẽ cùng ngắm hoàng hôn ở đó.

Chính suy nghĩ này khiến Hải Nguyệt quyết định "chốt đơn" một bộ bàn trà với 1 chiếc bàn nhỏ cùng 2 chiếc ghế. Tuy nhiên, đây tiếp tục là một quyết định mà cô vợ trẻ này cho là "gây lãng phí".

Đặt bàn trà ngoài ban công tiếp tục là một sai lầm của Hải Nguyệt
Đặt bàn trà ngoài ban công tiếp tục là một sai lầm của Hải Nguyệt

"Chúng tôi thực sự luôn quá mệt để có thể ngồi ngắm hoàng hôn hay cùng nhau uống rượu vang, tâm sự mỗi tối. Cả hai luôn về nhà khi trăng đã treo trên đầu và chỉ muốn nhanh chóng được ngả lưng xuống giường. Còn cuối tuần ư? Chúng tôi sẽ đưa con đi khu vui chơi chứ cũng chẳng ở nhà" - Hải Nguyệt chia sẻ.

Chưa kể, việc đặt bàn trà ngoài ban công còn "tạo thêm việc" cho bà mẹ 1 con vì mỗi khi trời có dấu hiệu mưa, cô lại phải khệ nệ bê cả bàn cả ghế vào nhà, vừa mệt, vừa tốn diện tích.

3. Lắp giàn phơi thông minh ngoài ban công

Dù đã có máy giặt và máy sấy, Hải Nguyệt cho biết cô vẫn quyết định lắp thêm giàn phơi vì đồ của con có những thứ phải giặt tay và không nên sấy. Loại giàn phơi mà Hải Nguyệt lựa chọn có chế độ kéo lên, hạ xuống và cô vợ này đã chắc mẩm trong lòng "không còn gì tiện hơn thế".

Tuy nhiên, đây lại là một quyết định có vẻ không được đúng như kỳ vọng của Hải Nguyệt.

Giàn phơi thông minh, nhìn thì có vẻ tiện và đẹp nhưng khi dùng thì sao?
Giàn phơi thông minh, nhìn thì có vẻ tiện và đẹp nhưng khi dùng thì sao?

"Tôi nhận ra loại giàn phơi này gây tốn điện và sau khoảng 4 tháng sử dụng, nó bắt đầu lăn đùng ra hỏng, không thể kéo lên hoặc hạ xuống. Khi lắp đặt chiếc giàn phơi này, chúng tôi đã phải khoan phần trần ngoài ban công và khi chúng hỏng, việc tháo gỡ, sửa chữa vô cùng bất tiện. Chúng tôi đã phải thuê người tới sửa chứ không còn dám tự mày mò làm gì nữa" - Hải Nguyệt kể lại với một hơi thở dài.

Cô cũng cho biết nếu được chọn lại, vợ chồng cô sẽ mua một chiếc giá phơi bình thường thay vì lắp chiếc giàn phơi thông minh nhưng lại hay "nhập nhoạng" khi kéo lên, hạ xuống này.

AMT

Muốn báo hiếu bố mẹ trước khi lấy chồng, nữ CEO chi 3,5 tỷ đồng mua nhà và thiết kế không gian ''chill'' như resort nghỉ dưỡng

Muốn báo hiếu bố mẹ trước khi lấy chồng, nữ CEO chi 3,5 tỷ đồng mua nhà và thiết kế không gian ''chill'' như resort nghỉ dưỡng

Không chỉ rộng rãi và thoáng đãng, căn nhà mà nữ CEO mua tặng bố mẹ còn được thiết kế vô cùng tỷ mỉ và có gu.