Chị dâu bức xúc chuyện tôi được em chồng cho 5 triệu/tháng nuôi con, nào ngờ em rể liền biếu chúng tôi một khoản tiền lớn

Cả nhà đều rất bất ngờ trước sự hào phóng của em rể.

Từ ngày sinh đứa thứ 2, tôi phải ở nhà chăm lo cho con, không thể đi làm được. Tiền lương chồng kiếm được tiết kiệm lắm mới đủ chi tiêu trong tháng, nếu tháng nào con đi viện thì tôi phải vay tiền Mến - em chồng mới đủ sống.

Thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, em chồng tôi đã xóa khoản nợ 120 triệu, từng cho chúng tôi vay để xây nhà. Một năm nay, em ấy chu cấp cho chúng tôi mỗi tháng 5 triệu để mua sữa và đồ ăn cho các con.

Lúc gia đình tôi gặp khó khăn được em chồng giúp đỡ, tôi biết ơn vô cùng. Trong lòng tôi luôn thầm cảm ơn lòng tốt của em ấy và mong có ngày được báo đáp.

Biết ơn em chồng, thỉnh thoảng tôi vẫn gửi gạo lên phố cho vợ chồng em ấy. Mỗi lần các em về quê, tôi luôn mua đồ tươi ngon để làm quà.

Thấy mối quan hệ giữa chúng tôi với em chồng tốt, chị dâu tỏ vẻ không vui chút nào. Cứ nhìn thấy tôi gửi đồ cho em chồng, chị ấy nói với giọng mỉa mai:

"Thím chăm chút cô Mến thế này, thảo nào, tháng nào em ấy cũng lén lút giấu chồng cho 5 triệu. Còn vợ chồng chị không có gì cho nên cô Mến cũng thờ ơ, ghét bỏ. Đúng là bên trọng bên khinh".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi khi nghe thấy những lời chế diễu của chị dâu, tôi rất khó chịu nhưng chỉ biết im lặng, vì chị ấy nói cơ bản là đúng.

Hôm thứ 7 vừa rồi, gia đình em chồng về chơi, lúc mọi người đang cười nói vui vẻ và khen đứa con bé của tôi khỏe khoắn hơn, chị dâu bất ngờ nói mỗi tháng cô Mến cho 5 triệu, uống sữa và ăn đồ ngon không lớn khỏe mới lạ.

Lời của chị dâu nói chứa đựng sự ghen tức, giận hờn trong đó, nghe xong mà tôi lo sợ nhìn về phía em rể và định thanh minh để bảo vệ em chồng. Nhưng không ngờ em rể lại ung dung đáp lại.

Em ấy nói chính bản thân đã nhắc vợ biếu gia đình tôi mỗi tháng 5 triệu. Em rể kể chuyện ngày còn là sinh viên, em ấy đã chứng kiến những lần Mến khóc khi nhận được tiền chồng tôi gửi mỗi tháng. Chồng tôi đã dành 4 năm nuôi em gái học hành thành đạt. Bây giờ cũng là lúc các em báo đáp lại công ơn của anh trai.

Nói xong em rể còn gửi vào tài khoản chồng tôi 100 triệu, nói là cho chúng tôi tiết kiệm để phòng lúc ốm đau bệnh tật.

Được em rể tặng một số tiền lớn, chồng tôi ngỏ ý muốn chia một nửa cho vợ chồng anh cả. Anh ấy bảo anh em một nhà, có gì cũng nên san sẻ. Anh không muốn vì tiền mà tình anh em bị rạn nứt. Tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn

Đây là gia đình được xem là đại trí thức hàng đầu Việt Nam: Nhà có 5 giáo sư, đọc thành tích mà tự hào

Đây là gia đình được xem là đại trí thức hàng đầu Việt Nam: Nhà có 5 giáo sư, đọc thành tích mà tự hào

Họ đều là những tấm gương sáng về trí tuệ, nhân cách và tinh thần dấn thân cho cách mạng.