Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ sau khi đạt mức cao kỷ lục trong ngày

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,1% vào lúc đóng cửa vào hôm thứ Ba (28/12) sau khi đạt mức cao kỷ lục trong ngày là 4.807.00 điểm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,3%, tương đương 96 điểm, Nasdaq giảm 0,6%.

Cổ phiếu trong lĩnh vực hàng không là nguyên nhân chính tạo ra mức cao kỷ lục trên, trong khi cổ phiếu công nghệ giảm do những vấn đề liên quan đến các công ty sản xuất chip điện tử.

Cụ thể, các cổ phiếu hàng không bao gồm Southwest Airlines (NYSE: LUV), United Airlines (NASDAQ: UAL) và Delta Air Lines (NYSE: DAL) đã phục hồi từ mức yếu của ngày trước đó khi các báo cáo cho thấy các vấn đề liên quan đến Covid -19 đã dẫn đến việc thiếu hụt nhân viên buộc các hãng hàng không phải hủy hàng ngàn chuyến bay trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Delta Air Lines cho biết đã hủy hơn 250 trong số 4.133 chuyến bay nối chuyến chính đã lên lịch vào thứ Ba.

Cổ phiếu Boeing (NYSE: BA) cũng tăng mạnh khoảng 1,5% sau khi Indonesia dỡ bỏ lệnh cấm đối với máy bay Boeing 737 MAX. Trước đó, một máy bay thuộc dòng này của Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã gặp nạn khi hạ cánh khiến chính phủ nước này cấm máy bay Boeing 737 MAX hoạt động trên không phận của mình.

lynxnpeb7n0ot_l.jpg
S&P 500 giảm nhẹ sau khi đạt mức cao kỷ lục trong ngày.

Cổ phiếu của Microsoft (NASDAQ: MSFT), các công ty thuộc Alphabet như Google (NASDAQ: GOOGL) và Apple (NASDAQ: AAPL), chìm trong sắc đỏ, trong khi Meta, trước đây được gọi là Facebook (NASDAQ: FB) và Amazon (NASDAQ: AMZN) cao hơn một chút.

Ngoài ra, cổ phiếu công nghệ cũng bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm cổ phiếu các công ty sản xuất chip bao gồm: Nvidia (NASDAQ: NVDA), Marvell Technology (NASDAQ: MRVL) và Micron Technology (NASDAQ: MU).

Trong khi đó, Tesla (NASDAQ: TSLA) đã mất phần lớn mức tăng trong ngày của mình khi thị trường đóng cửa bất chấp những bình luận tích cực từ Phố Wall.

“Musk và các cộng sự của mình đã điều chỉnh tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip tốt hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào trên toàn cầu trong sáu tháng qua, đó là lý do tại sao Tesla đang ở một vị trí rõ ràng về sức mạnh khi bước vào năm 2022”, Wedbush cho biết trong một ghi chú.

Về mặt kinh tế, tăng trưởng giá nhà ở Mỹ đã chậm lại trong tháng thứ ba liên tiếp.

Chỉ số giá nhà tại 20 thành phố của S&P / Case-Shiller đã giảm xuống mức 18,4% trong tháng 10, từ mức 19,1% so với một năm trước đó.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử bao gồm Riot Blockchain (NASDAQ: NASDAQ: RIOT), Marathon Digital (NASDAQ: MARA), Coinbase (NASDAQ: COIN) Global, đã tăng giá sau khi Bitcoin giảm xuống dưới 50.000 USD.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương