Chiến lược gia cho biết Bitcoin có thể ‘rất, rất gần’ với đỉnh trung hạn

Theo một chiến lược gia, sự bứt phá của Bitcoin có thể diễn ra trong thời gian ngắn.

Tiền điện tử đã tăng gần 2% vào 30/3, một phần nhờ PayPal triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến thân thiện với tiền điện tử tại hàng triệu đối tác toàn cầu của mình.

Boris Schlossberg, giám đốc điều hành chiến lược FX tại BK Asset Management, cho biết trên kênh “Trading Nation” của CNBC: ""Mức độ biến động cao của Bitcoin có nghĩa là các giao dịch trên các nền tảng như PayPal sẽ “rất nhỏ so với tiền tệ thông thường”, Schlossberg nói, đồng thời lưu ý rằng ông vẫn tin tưởng vào bitcoin như một kho lưu trữ giá trị tốt hơn vàng.

bitcoin-07191182.jpg

Mặc dù vậy, “toàn bộ cuộc đẩy giá trong tiền điện tử đang diễn ra rất lâu,” ông cảnh báo.

Chicago Mercantile Exchange đã công bố kế hoạch tung ra hợp đồng tương lai bitcoin vi mô vào tháng 5 với giá trị bằng 1/10 bitcoin.

Schlossberg cho biết, một động thái như vậy có thể làm giảm giá bitcoin cho dù các nhà đầu tư có muốn hay không, đồng thời lưu ý rằng nó đứng đầu trong lần cuối cùng CME tung ra hợp đồng tương lai bitcoin vào cuối năm 2017. “Tôi nghĩ chúng tôi đang ở rất gần có lẽ là một vị trí hàng đầu trung hạn ở đây,” chiến lược gia nói. “Một chút điều chỉnh chắc chắn là do thời điểm này.”

Trong khi đó, Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak, cho biết trong cùng một cuộc phỏng vấn trên “Trading Nation”, mức cần xem xét về nhược điểm là 52.000 USD.

“Nếu nó phá vỡ dưới mức đó, đó sẽ là một lá cờ cảnh báo lớn”, đưa bitcoin xuống mức thấp nhất đầu tiên trong năm sau một loạt các mức cao hơn và mức thấp hơn trong vòng sáu đến tám tháng qua, ông nói.

106861794-1617137210062-bitcoin_chart.png

“Tuy nhiên, hiện tại, với một loạt các mức cao hơn và mức thấp hơn, tôi nghĩ con đường ít kháng cự nhất là cao hơn,” Maley nói. “Vì vậy, nếu nó vượt qua mức cao gần đây là 61.000, nó sẽ thấy một bước khác cao hơn.

Điều đó nói rằng, tôi đồng ý với Boris. Trong một tình huống rất biến động, nó sẽ chứng kiến ​​nhiều sự sụt giảm lớn hơn trên đường đi của nó. Nó có thể thay đổi thế giới, nhưng Amazon đã thay đổi thế giới. Nó vẫn còn rất nhiều chỉnh sửa sâu sắc. ”

Đầu ngày 1/4, giá Bitcoin giao dịch trên CoinDesk đứng mức 58.787 USD, tương ứng mỗi coin thêm 128 USD. Trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 56.934 USD và cao nhất tại 59.835 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên là 65 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 1.101 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá Bitcoin đang giao dịch mức 1,382 – 1,446 tỷ đồng (mua vào – bán ra), giảm 0,076%.

NGỌC CHÂU