Chính phủ Ukraina ra mắt bộ sưu tập NFT như một 'Bảo tàng Chiến tranh'

Thứ trưởng bộ chuyển đổi kỹ thuật số Ukraina, Alex Bornyakov, xác nhận rằng chính phủ nước này sẽ tung ra bộ sưu tập NFT, như một tài liệu lịch sử về cuộc tấn công tàn bạo của Nga.

The Guardian đã dẫn lời ông Bornyakov nói rằng, bộ sưu tập NFT sẽ “giống như một bảo tàng về chiến tranh Nga-Ukraina. Chúng tôi muốn nói với thế giới bằng định dạng NFT".

Bornyakov nói thêm rằng mỗi mã thông báo sẽ mang một tác phẩm nghệ thuật thể hiện một câu chuyện từ một nguồn tin tức đáng tin cậy. “Chúng tôi muốn nó phải thật ngầu, đẹp mắt và điều đó cần có thời gian".

Vài ngày trước, cơ quan nói trên thông báo rằng airdrop được thảo luận trước đó sẽ bị hủy bỏ, NFT sẽ được thay thế.

Nói về “chính sách ngoại giao kỹ thuật số” của Ukraina, Bornyakov tuyên bố rằng nó đã mang lại kết quả, vì một số nền tảng truyền thông xã hội - mà ông mô tả là một trong những vũ khí của Điện Kremlin trong cuộc chiến này - đang chặn hoặc dán nhãn nội dung truyền thông nhà nước của Nga.

“Hầu hết vũ khí của họ đều bị vô hiệu hóa. Tại thời điểm này, sau hai tuần. Vì vậy, đây là những gì tôi gọi là kết quả tích cực",  ông Bornyakov nói vào tuần trước.

Các khoản quyên góp thông qua tiền điện tử và NFT cũng tiếp tục đến và Bornyakov cho biết rằng số tiền này đang được sử dụng để mua thiết bị quân sự, trong số các nhu cầu thiết yếu khác.

Theo AML của SlowMist, các khoản quyên góp liên quan đến tiền điện tử cho Ukraina đã đạt gần 77 triệu USD vào hôm nay. Đó là 69 triệu USD một tuần trước. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin (BTC) giao dịch ở mức khoảng 39.000 USD và tăng gần 2% trong một tuần.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương