Chợ đầu mối Hóc Môn đưa điểm trung chuyển hàng hóa vào hoạt động

Sau điểm trung chuyển hàng hóa tại Chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, TP.HCM sẽ có thêm điểm trung chuyển tại chợ đầu mối Hóc Môn từ hôm nay (20/9).

Dại diện Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho hay, có 16 thương nhân đăng ký tham gia điểm tập kết tại chợ với lượng rau củ, trái cây dự kiến khoảng 80 tấn.

Số thương nhân sẽ tăng dần lên con số 20 – 30 người, tùy theo tình hình kinh doanh và đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Điểm trung chuyển này sẽ hoạt động từ 20h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Mỗi thương nhân tại điểm này được đăng ký tối đa 3 lao động. Hầu hết sẽ phụ trách khâu quản lý, còn dịch vụ lên xuống hàng hóa sẽ do lực lượng lao động bốc xếp công ty thực hiện….

cho-hoc-mon.jpg
Chợ đầu mối Hóc Môn vốn là điểm giao dịch thịt heo mảnh lớn nhất tại TP.HCM, tuy nhiên mặt hàng này chưa được buôn bán ngay khi điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đi vào hoạt động. 

Tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19. Ưu tiên người tiêm đủ hai mũi và có thời gian tiêm mũi thứ hai là 14 ngày, khi vào chợ phải thực hiện test nhanh hàng ngày và chấp hành việc xử lý của công ty nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm. Thực hiện nghiêm quy tắc 5K, nếu ai vi phạm sẽ bị mời ra khỏi chợ và không được vào chợ các ngày sau đó.

Trong trường hợp phát hiện ca F0 hay nghi nhiễm trong khi chờ cơ quan y tế xuống tiếp nhận về các trung tâm thu dung, công ty phải bố trí vào nhà cách ly tạm thời tại cổng T3 theo kịch bản xử lý có sẵn. Đồng thời tổ chức test nhanh ngẫu nhiên, test nhanh khi có triệu chứng nghi ngờ cho những người vào chợ.

Trước đó điểm tập kết hàng hóa tại chợ Bình Điền đã hoạt động từ ngày 7/9 và chợ đầu mối Thủ Đức từ ngày 17/9. Ba điểm trung chuyển hàng hóa cùng hoạt động được đánh giá sẽ tăng đáng kể nguồn cung hàng hóa cho thị trường TP.HCM.

Theo số liệu từ các chợ, điểm chợ đầu mối Thủ Đức ngày đầu hoạt động có bốn thương nhân tham gia với 6 xe về chợ chở gần 115 tấn trái cây (gồm: quýt, nhãn, nho, lựu, táo, hồng) và giao dịch được 74,6 tấn hàng do nhu cầu lấy hàng từ các mối bán lẻ chưa nhiều.

Hiện đã có 5 thương nhân tham gia với tổng lượng hàng giao dịch tăng lên 170 tấn và ban quản lý dự kiến các đêm tiếp theo lượng trái cây trung chuyển thông qua điểm tập kết tiếp tục tăng.

Còn tại điểm chợ đầu mối Bình Điền, đã có 18 ô vựa hoạt động. Trong đó, có 4 vựa rau củ quả và 14 vựa thủy hải sản. Tổng lượng hàng nhập chợ hơn 113 tấn, tăng gần 4 lần so với lượng hàng trong ngày đầu nhập chợ. Trong đó, có hơn 77 tấn thủy hải sản và 36 tấn rau củ, trái cây.

Đ. KHẢI