Chợ trong lòng đất đầu tiên ở TP.HCM đổi tên thành Central Market

Chợ trong lòng đất, tại tầng hầm khu B Công viên 23/9 chính thức đổi tên thành Central Market, bổ sung hàng trăm gian hàng mua sắm và ăn uống.

Công ty Cổ phần Địa ốc Cửu Long 23/9 chính thức bổ sung hàng trăm mặt hàng và món ăn châu Á và chính thức đổi tên chợ trong lòng đất đầu tiên của TP.HCM tại tầng hầm khu B Công viên 23/9 thành Central Market để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm và thưởng thức ẩm thực của người dân thành phố và khách du lịch quốc tế.

Các gian hàng ăn uống dưới lòng đất. 
Các gian hàng ăn uống dưới lòng đất. 

Tổng diện tích tầng hầm Central Market là 11.000 m2, trong đó dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ô tô và 600 xe máy để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.

Trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 để tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á – Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó, đặc biệt là món ăn ba miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…

Những gian hàng bày trí sang trọng và bắt mắt. 
Những gian hàng bày trí sang trọng và bắt mắt. 

Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Đây là mô hình trung tâm thương mại trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam, với mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Bình Phương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Cửu Long 23/9, tên mới này giúp khách hàng đặc biệt là du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu. Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam, đem kết hợp với mô hình các chợ truyền thống và hiện đại ở nước ngoài và Việt Nam.

Nằm trong khuôn viên của Công viên 23/9, lá phổi xanh của thành phố, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt trong lành chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, và vừa quảng bá nâng tầm hình ảnh của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách và bạn bè Quốc tế.

Nơi ăn uống, sắm cuối tuần. 
Nơi ăn uống, sắm cuối tuần. 

Central Market thường xuyên cùng phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM và Quận Đoàn 1 tổ chức các hoạt động công đồng như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, khuyến khích khởi nghiệp hoặc hỗ trợ các bạn trẻ giao lưu, vui chơi miễn phí. Cũng như sẽ định kỳ phối hợp với Hiệp hội du lịch TP.HCM tổ chức các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch.

Trong tuần lễ khai trương, từ ngày 21/9/2019 đến 28/9/2019, tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như: trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương