Chọn tuyến đường như thế nào để tránh kẹt xe ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây?

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là điểm luôn xảy ra ùn tắc giao thông đặc biệt là dịp lễ tết.

Trong những ngày cận tết, giao thông đi lại trên các tuyến đường luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân. 

VEC (Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc) thông tin, năm 2015 tuyến cao tốc bắt đầu đi vào khai thác có khoảng 10 triệu lượt phương tiện, tuy nhiên con số này đã tăng 65% sau 4 năm. Mật độ di chuyển của các phương tiện chủ yếu ở 20km đầu của cao tốc.

Chọn tuyến đường như thế nào để tránh kẹt xe ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây?

Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN – đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khuyến cáo những phương tiện di chuyển cần chọn tuyến đường phù hợp trong thời gian cao điểm tránh gây tắc nghẽn giao thông. Cụ thể 3 điểm hay xảy ra ùn tắc là: trạm thu phí Long Phước kẹt xe từ 5h-10h và từ 15h-21h đối với các ngày lễ, trạm thu phí Dầu Giây ùn tắc thường xảy ra vào thời gian 13h-16h các buổi chiều lễ tết, nhánh D - quốc lộ 51  kẹt xe thường xảy ra từ 6h-11h các buổi sáng ngày cuối tuần hoặc lễ tết..

Trước tình hình thường xuyên xảy ra kẹt xe, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông cử người tuần tra, đồng thời tiến hành họp bàn đưa ra các phương pháp cải thiện đặc biệt là dịp tết đến, một trong số đó là bổ sung hình thức thu phí thủ công khi xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên cũng cần cung cấp các cơ sở pháp lý cho phương án này.

Bên cạnh đó Cục Cảnh sát giao thông cho biết đã yêu cầu đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây “xả trạm” khi bị kẹt xe dài quá 700m.

Trong khi đó, cao tốc TP.HCM - Trung Lương với 62km (bao gồm cả đường dẫn) là tuyến đường duy nhất nối TPHCM về các tỉnh miền Tây đi qua TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Khi tạm dừng thu phí từ 2018 đến nay đến nay, số lượng phương tiện tăng 31% so với trước đây, đạt mức 51.000 xe mỗi ngày đêm, dẫn đến tình trạng kẹt xe cả 4 làn đường.

Cơ quan chức năng từng thu hồi biển báo cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông giờ cao điểm sáng và chiều trên quốc lộ 1 để giảm tải ách tắc cho tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. 

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 7 cho biết, lượng phương tiện ở đây ngày càng tăng cao dẫn đến ùn tắc vào tết. Theo phương án đề ra, khi xảy ra ùn tắc, cơ quan chức năng sẽ điều tiết phương tiện, đồng thời khuyến cáo khi có sự cố, các phương tiện không nên chạy vào làn khẩn cấp để các xe cấp cứu, cứu trợ có thể di chuyển nhanh nhất, đảm bảo đường thông thoáng. Người dân cần cập nhật thông tin và có lộ trình phù hợp, tránh việc phải nằm chờ nhiều giờ trên cao tốc. 

Thanh Mai

Gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên đề nghị không tử hình sáu bị cáo

Gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên đề nghị không tử hình sáu bị cáo

Ông Cao Văn Hường (bố của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) đã nộp đơn kháng cáo, đề nghị không tử hình 6 bị cáo.