Chủ hãng kem Tràng Tiền lỗ gần 50 tỷ đồng

Đây đã là quý thua lỗ ròng thứ 2 liên tiếp của OCH và là quý lỗ thứ 3 trong 4 quý gần nhất.

Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Ocean Hospitality (OCH, chủ sở hữu hãng kem Tràng Tiền nổi tiếng tại Hà Nội) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với khoản doanh thu vẫn tăng so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau cùng lại xuống mức âm hơn chục tỷ đồng. Tính riêng 3 tháng quý II, công ty này vẫn ghi nhận hơn 119 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này tương đương OCH đã thu về nhiều hơn 10 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Chủ hãng kem Tràng Tiền lỗ gần 50 tỷ đồng

Giá vốn hàng bán tăng mạnh hơn khiến lợi nhuận gộp đạt được chỉ tương đương cùng kỳ, ghi nhận trên 32 tỷ đồng. Các chi phí phát sinh như lãi vay, bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều tăng mạnh khiến phần lợi nhuận không đủ để bù đắp chi phí. Vì vậy, công ty này phải chịu khoản lỗ ròng gần 15 tỷ đồng quý II vừa qua, trong khi cùng kỳ vẫn lãi 20 tỷ đồng.

Ngoài việc thu không đủ bù chi nói trên, 6 tháng đầu năm nay OCH cũng không còn ghi nhận lợi nhuận đột biến ở mảng tài chính do không thanh lý khoản đầu tư nào tại các công ty con.

Khoản lỗ ròng kể trên đã nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 của công ty này lên mức 426 tỷ đồng, tương đương hơn 1/5 vốn điều lệ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ cục bộ mưa to đến rất to; nguy cơ có lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng. Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.