Chủ tịch FA từ chức vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

Trước sức ép từ dư luận, ông Greg Clarke đã phải lên tiếng xin lỗi, sau đó tuyên bố từ chức Chủ tịch FA.

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) Greg Clarke đã tuyên bố từ chức sau khi có những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc trong phiên điều trần trước Nghị viện Anh hôm 10/11.

Cụ thể trong phiên điều trần, ông đã có trả lời những câu hỏi liên quan đến dự án Project Big Picture (dự án về gói tài chính giải cứu bóng đá Anh giữa dịch Covid-19). Ông đã sử dụng cụm từ mang tính phân biệt chủng tộc cũng như coi thường người đồng tính trong giới cầu thủ ở Anh. Điều này khiến cho dư luận Anh phẫn nộ. 

Ông Greg Clarke.
Ông Greg Clarke.

Chia sẻ về quyết định từ chức, ông Greg nói: "Là một người yêu cũng như cống hiến hàng chục năm cho bóng đá, tôi luôn đặt lợi ích của bóng đá lên hàng đầu. Tôi vô cùng đau buồn vì đã xúc phạm đến những cộng đồng đa dạng trong bóng đá mà tôi và những người khác đã làm việc chăm chỉ để bảo vệ. Tôi xin tuyên bố từ chức Chủ tịch FA ngay từ thời điểm này". 

Thông báo từ trang chủ FA cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng ông Greg Clarke đã từ chức chủ tịch của Liên đoàn. Ông Peter McCormick sẽ tạm thời đảm nhận vai trò Chủ tịch FA có hiệu lực ngay lập tức. Hội đồng FA sẽ bắt đầu quá trình xác định cũng như bổ nhiệm 1 chủ tịch mới đúng thời hạn". 

Hiện tại, ông Greg Clarke vẫn sẽ tiếp tục làm những công việc liên quan đến bóng đá. Ông đang giữ chức Phó chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA).

Thanh Mai

Đây là thực phẩm số 1 giúp não bộ luôn nhạy bén và tập trung nếu ăn mỗi sáng

Đây là thực phẩm số 1 giúp não bộ luôn nhạy bén và tập trung nếu ăn mỗi sáng

Một chuyên gia dinh dưỡng Harvard chia sẻ thực phẩm số 1 mà bà ăn mỗi sáng để giúp não bộ ‘nhạy bén’ và ‘trẻ lâu’.