Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nói ngắn gọn: “Kệ thôi”

Trước những tin đồn liên quan đến việc bị cơ quan chức năng bắt, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC nói ngắn gọn: “Kệ thôi”.

Cơ quan điều tra Bộ Công an mới ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC để làm rõ một số nội dung liên quan đến ông này. Đối với thông tin lan truyền việc ông Quyết bị bắt giam là thất thiệt, không chính xác.

Cơ quan điều tra tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết từ ngày 26/3 đến hết 25/4, đồng thời mời ông này lên làm việc xác minh một số nội dung. Đối với nội dung Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt giam, cơ quan điều tra cho là thất thiệt, không chính xác.

Được biết, cơ quan điều tra đang xác minh một số thông tin từ dư luận báo chí nêu trước đây liên quan các doanh nghiệp và dự án do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập, điều hành.

Ông Quyết khởi nghiệp với nghề luật sư khi cùng các cộng sự mở văn phòng luật SMiC năm 2001 và chuyển thành Công ty Luật TNHH SMiC năm 2008. Cùng năm đó, ông lập loạt doanh nghiệp. Thương hiệu FLC được hình thành đầu năm 2010 dựa trên việc hợp nhất các doanh nghiệp trên. Tính đến tháng 1/2022, Chủ tịch FLC sở hữu hơn 215 triệu cổ phiếu FLC (tương đương khoảng 30% vốn) cùng hàng chục triệu cổ phiếu tại các công ty thành viên như ROS, ART, BOS, GAB...

Trước đó, vào tháng 1-2022, hành vi "bán chui" cổ phiếu của chủ tịch Tập đoàn FLC đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoán.

Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được "đánh lên" với giá rất cao thì ngày 10-1-2022, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình 15-40 triệu cổ phiếu.

Ngay say đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng có văn bản chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10-1-2022 của ông Trịnh Văn Quyết, nhiều nhà đầu tư được hoàn lại tiền đã mua.

Bên cạnh những thành công thì tên tuổi của ông Trịnh Văn Quyết cũng gắn liền với không ít tai tiếng liên quan đến các doanh nghiệp do ông điều hành. Trong đó, các dự án phát triển bất động sản, du lịch của ông Quyết tại nhiều địa phương từng bị người dân phản đối do liên quan đến môi trường, thu hồi đất... Đáng chú ý, ông Quyết là người nhận được nhiều chỉ trích từ các nhà đầu tư chứng khoán bởi các cổ phiếu trong họ FLC gặp nhiều trồi sụt bất thường.

Theo báo người lao động, sau khi phóng viên giới thiệu qua điện thoại, ông Trịnh Văn Quyết chỉ nói ngắn gọn: "Tôi đang bận", rồi ngắt máy. Phóng viên tiếp đó đã nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần vào số máy của ông Trịnh Văn Quyết để tìm hiểu thêm thông tin nhưng vị Chủ tịch Tập đoàn FLC này đã không nghe máy hay phản hồi.

Tổng Hợp