Chủ tịch Lazada từ chức

Jessica Liu, chủ tịch của Lazada Group, sẽ rời khỏi doanh nghiệp mua sắm trực tuyến Đông Nam Á của Alibaba Group Holding Ltd.

Công ty cho biết, bà Jessica Liu sẽ rời Lazada để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, Bloomberg News đưa tin.

Bà Liu là thành viên chủ chốt trong đội ngũ lãnh đạo của Lazada và cũng là người đứng đầu LazMall, thị trường phát triển nhanh chóng cho các thương hiệu quốc tế và địa phương trong nền tảng Lazada.

Đầu năm nay, bà đảm nhận thêm vai trò giám đốc điều hành Thái Lan, trở thành nữ lãnh đạo quốc gia đầu tiên của công ty.

screen-shot-2021-06-01-at-21.39.48(1).png

Lazada cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của bà, Lazmall đã phát triển trở thành một trong những trung tâm mua sắm ảo trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.

“Chúng tôi muốn cảm ơn Jessica vì điều này và nhiều đóng góp khác của cô ấy”, Lazada Group thông báo.

Lazada đã trải qua nhiều đợt xáo trộn quản lý kể từ khi được Alibaba mua lại. Công ty đã bổ nhiệm Chun Li làm Giám đốc điều hành của tập đoàn vào tháng 7, và Lazada kể từ đó đã đầu tư vào công nghệ và hậu cần và ghi nhận mức tăng trưởng đơn hàng ba con số hàng năm.

Doanh thu từ mảng bán lẻ thương mại quốc tế của Alibaba đã tăng 42% lên 5,26 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3, dẫn đầu bởi Lazada và Trendyol.

Liu gia nhập Lazada vào năm 2020 từ Alibaba, nơi cô là tổng giám đốc của Tmall Fashion and Luxury.

Dưới sự lãnh đạo của bà, Tmall trở thành nền tảng trực tuyến từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng thời trang lớn nhất Trung Quốc.

Hồi tháng 2, tờ KrAsia có bài viết nói rằng Alibaba phủ nhận tin đồn Liu sẽ rời công ty để gia nhập chi nhánh thương mại điện tử của ứng dụng video ngắn Douyin, thuộc ByteDance.

Lazada hiện đã bước sang năm thứ 9, có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

P.V