Chưa áp dụng miễn phí ra vào sân bay dưới 10 phút

Lùi thời điểm miễn phí dừng đỗ dưới 10 phút đối với xe đưa đón hành khách ra vào sân bay vì vẫn chưa lắp đặt hệ thống kiểm soát thời gian.

Theo nguồn tin từ VTV, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) thông báo về việc sẽ lùi thời điểm miễn phí dừng đỗ dưới 10 phút đối với xe đưa đón hành khách ra vào sân bay.

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống kiểm soát thời gian đối với xe ra vào các sân bay chưa được lắp đặt. Việc lắp đặt này cần phải được Cục Hàng không cấp phép. 

Hiện tại, các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng vẫn đang trong quá trình lắp đặt hệ thống kiểm soát thời gian. 18 cảng hàng không còn lại đang chờ thủ tục, sau đó mới bắt đầu thi công.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam thông báo xin lùi thời hạn thi công sau ngày 31/3.

  Trạm thu phí tại đường dẫn vào nhà ga hỗn hợp sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM. 

Trạm thu phí tại đường dẫn vào nhà ga hỗn hợp sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM. 

Trước đó, ngày 4/3, trả lời thông tin trên báo Người Lao Động, đại diện ACV cho biết doanh nghiệp (DN) đang xây dựng đề án lắp đặt hệ thống kiểm soát thời gian với xe ra vào sân bay và sẽ hoàn thiện trước ngày 31/3. Theo đó, sẽ không thu tiền ôtô ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian dự kiến 10 phút. Nếu quá thời gian miễn phí sẽ đóng tiền theo thời gian như dịch vụ sân đậu ôtô.

Một số ý kiến cho rằng thời gian miễn phí trong vòng 10 phút là quá ít, nhất là trong điều kiện kẹt xe thường xuyên diễn ra ở sân bay, tình trạng xếp hàng, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực đón trả khách.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương