Chưa hết corona, Đài Loan tiếp tục phải ứng phó với cúm mùa H1N1

Bên cạnh virus corona, cúm mùa do H1N1 gây ra cũng đang trở thành mối lo ngại với Đài Loan.

Trong lúc dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp thì Đài Loan tiếp tục đón nhận một dịch bệnh khác từ virus H1N1. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan, có đến hơn 100.000 người phải nhập viện điều trị các triệu chứng giống cúm tại khắp các bệnh viên ở Đài Loan, trong đó 61 trường hợp xác nhân với H1N1.

13 người trong số những người này ở độ tuổi từ 47 – 97, có 1 phụ nữ 80 tuổi bị sốt vào tháng 12/2019 và qua đời vì viêm phổi và suy hô hấp. Tuy nhiên chỉ có duy nhất người phụ nữ này được tiêm vaccine cúm.

Chưa hết corona, Đài Loan tiếp tục phải ứng phó với cúm mùa H1N1

Virus H1N1 là loại virus đang gây ảnh hưởng đến Đài Loan trong 3 tháng qua, có đến 771 trường hợp mắc cúm với các biến chứng nghiêm trọng từ 1/10/2019 và 56 người đã tử vong.

Các quan chức CDC cho biết, 98% những bệnh nhân này chưa được tiêm vaccine cúm và gần 80% mắc các bệnh mãn tính. CDC kêu gọi người dân Đài Loan nên tiêm vaccine cúm mùa để có thể bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn, đồng thời khẳng định "không ai trong số các bệnh nhân chết vì các biến chứng cúm mùa trong 3 tháng qua đã tiêm vaccine phòng ngừa".

CDC đã thực hiện chiến dịch tiêm phòng vaccnie cúm mùa từ 15/11/2019, đặc biệt miễn phí  cho 3 nhóm đối tượng là học sinh tiểu học đến trung học, nhân viên y tế và người già.

Tại Mỹ, ít nhất 1.300 người đã chết vì cúm trong mùa này, theo ước tính sơ bộ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Thanh Mai

Virus corona đã biến Trung Quốc là quốc gia có số lượng lao động làm việc tại nhà lớn nhất thế giới

Virus corona đã biến Trung Quốc là quốc gia có số lượng lao động làm việc tại nhà lớn nhất thế giới

Sự bùng phát của virus corona đã khiến nhiều công ty cho nhân viên làm việc tại nhà, đây không còn là một đặc quyền mà là một điều cần thiết.