Chứng khoán chiều 25/8: VN-Index giữ vững đà tăng

Trong phiên giao dịch chiều 25/8, dòng tiền tiếp tục đổ vào cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp thị trường nhanh chóng lấy lại đà tăng.

Bước vào phiên chiều, dòng tiền lớn tiếp tục chảy vào thị trường, giúp hoạt động giao dịch diễn ra sôi động, đồng thời tạo lực đỡ để VN-Index duy trì vững đà tăng trong suốt phiên giao dịch hôm nay.

Thực tế, có những thời điểm thị trường đã chững lại trước thông tin các tổ chức tín dụng thắt chặt hơn điều kiện vay đối với các lĩnh vực có rủi ro cao như bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng… nhằm hạn chế rủi ro tín dụng, hay áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá cao. Tuy nhiên, sự hào hứng của dòng tiền đã nhanh chóng giúp thị trường lấy lại đà tăng.

Về cuối phiên, áp lực có dấu hiệu xuất hiện khi hàng loạt cổ phiếu trụ cột giảm giá như HPG, VPB, SHB, VHM, ACV hay VJC... Tuy nhiên, đà tăng của thị trường chung vẫn được duy trì do một phần khá nhiều cổ phiếu lớn khác vẫn duy trì được mức tăng mạnh cùng với đó là việc nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đón được dòng tiền rất tốt.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,44 điểm (0,63%) lên 874,12 điểm. Toàn sàn có 209 mã tăng, 179 mã giảm và 77 mã đứng giá.

Tại sàn HNX , HNX-Index tăng 0,21 điểm (0,17%) lên 123,37 điểm. Toàn sàn có 89 mã tăng, 81 mã giảm và 61 mã đứng giá.

UPCoM-Index tăng 0,21 điểm (0,36%) lên 58,19 điểm. Toàn sàn có 133 mã tăng và 70 mã giảm.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao với tổng khối lượng giao dịch ở mức 486 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch đạt 8.700 tỷ đồng.

Dù vậy, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng khoảng 480 tỷ đồng trên toàn thị trường.

(Nguồn: ĐTCK/NDH)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương