Chứng khoán Mỹ có nguy cơ tiếp tục tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm vào đêm thứ Năm (15/9) trong bối cảnh Phố Wall đang cố gắng tìm kiếm sự phục hồi và báo cáo thu nhập không mấy khả quan của hãng vận tải khổng lồ FedEx.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai giảm 142 điểm, tương đương 0,46%. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0,56% và 0,64%.

Cổ phiếu của FedEx giảm 15% trong giao dịch kéo dài sau khi công ty vận chuyển này rút lại hướng dẫn cả năm và cho biết họ sẽ thực hiện các giải pháp cắt giảm chi phí để đối phó với khối lượng vận chuyển toàn cầu giảm khi "xu hướng kinh tế vĩ mô xấu đi đáng kể".

Chứng khoán thế giới có nguy cơ tiếp tục tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp - Ảnh 1.

Ba mức trung bình chính đang có nguy cơ tiếp tục tuần giảm thứ tư liên tiếp trong năm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 3,70% trong tuần này, trong khi S&P 500 thấp hơn 4,08%. Nasdaq Composite giảm 4,62%, có thể nói là mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 6.

Trong phiên giao dịch bình thường hôm thứ Năm, chỉ số Dow giảm 173 điểm, tương đương 0,56%, đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 14/7. Nasdaq Composite giảm 1,43%, trong khi S&P 500 giảm 1,13%.

Các nhà giao dịch lo ngại rằng các thị trường sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 6 sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 được công bố rất nóng bỏng cho thấy một con đường ngày càng khó khăn để giảm lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang.

Về mặt kinh tế, các nhà giao dịch đang mong đợi dữ liệu tâm lý người tiêu dùng mới nhất vào 10 giờ sáng thứ Sáu (theo giờ ET).

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu tại châu Á - Thái Bình Dương giảm hôm nay (16/9) khi các nhà đầu tư tiêu hóa dữ liệu kinh tế của Mỹ và chờ đợi việc công bố số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc cho tháng 8.

Chứng khoán thế giới có nguy cơ tiếp tục tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp - Ảnh 2.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài của Trung Quốc đã suy yếu trước 7 nhân dân tệ (CNY) so với đồng USD qua đêm và đổi chủ lần cuối ở mức 7.0133 CNY.

Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản đã giảm 0,84% vào đầu phiên giao dịch và chỉ số Topix giảm 0,51%. Tại Úc, S & P / ASX 200 giảm 0,38%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,73% và Kosdaq mất 0,37%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản thấp hơn 0,3%.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy