Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều, cổ phiếu công nghệ đỏ sàn

Thị trường chứng khoán thế giới phiên 16/9 ghi nhận chứng khoán Mỹ và chứng khoán châu Á cùng diễn biến trái chiều.

Chứng khoán Mỹ  ngày 16/9 diễn biến trái chiều khi Fed cam kết giữ lãi suất gần 0 trong vài năm tới, cổ phiếu ngân hàng khởi sắc trong khi nhóm công nghệ vốn hóa lớn giảm sâu.

Theo CNBC, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones kết phiên tăng 37 điểm và lấy lại mốc 28.000. Ngược lại, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite giảm lần lượt 0,5% và 1,3%.

Cả Dow Jones và S&P 500 đều lên mức điểm cao nhất ngày sau thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhưng rồi nhanh chóng đi xuống.

Nhóm đại gia công nghệ đồng loạt giảm. Apple mất gần 3%, Facebook và Amazon giảm lần lượt 3,3% và 2,5%. Netflix sụt hơn 2%. Alphabet (công ty mẹ của Google) và Microsoft đều giảm trên 1%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cổ phiếu ngân hàng JPMorgan Chase và Goldman Sachs tăng tương ứng 0,4% và 1,4%, giúp cho Dow Jones đóng cửa trong sắc xanh. Cổ phiếu các nhà băng khác như Bank of America, Morgan Stanley, Citigroup cũng đi lên rõ rệt.

Sau hai ngày họp kín, các nhà lãnh đạo của Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách trong khoảng 0-0,25% và dự báo lãi suất nhiều khả năng sẽ được duy trì trong khoảng này đến năm 2023 để đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Chủ tịch Fed cũng cho rằng nhiều khu vực trong nền kinh tế sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi thiếu các gói cứu trợ tài khóa mới.

Tại thị trường châu Á, chứng khoán châu Á cũng biến động trái chiều khi giới đầu tư hướng sự chú ý vào việc Nhật Bản có tân Thủ tướng và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên  chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo tăng 20,64 điểm (0,09%) lên 23.475,53 điểm. Theo nhận định của Okasan Online Securities, chứng khoán Tokyo đã chuyển sắc xanh với những hy vọng về chính phủ mới của Nhật Bản.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong (Trung Quốc) giảm 7,13 điểm xuống 24.725,63, sau ba phiên tăng liên tiếp, giữa bối các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước cuộc họp của Fed. Tại thị trường Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite giảm 11,76  điểm (0,36%) xuống 3.283,92 điểm.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương