Chứng khoán Mỹ giảm kỷ lục trong bối cảnh thất nghiệp tăng cao

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào hôm 18/2 khi các nhà đầu tư chán nản trước tình trạng thất nghiệp và báo cáo kinh doanh thấp hơn dự kiến của Walmart.

Kết phiên giao dịch ngày 18/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 119,68 điểm, tương đương 0,4%, xuống 31.493,34 điểm, trượt khỏi mức cao kỷ lục. Tại mức thấp nhất trong phiên, điểm chuẩn của 30 cổ phiếu đã giảm hơn 300 điểm.

Trong khi đó, S&P 500 giảm 0,4% xuống 3.913,97 điểm. Đây là ngày giảm thứ ba liên tiếp. Nasdaq Composite giảm 0,7% xuống 13.865,36 điểm khi các nhà đầu tư tiếp tục xoay chuyển khỏi lĩnh vực công nghệ cao.

hgu.jpg
Dow giảm kỷ lục trong bối cảnh dữ liệu việc làm đáng thất vọng và báo cáo thu nhập yếu kém của Walmart.

Cổ phiếu của Walmart giảm 6,5% sau khi thu nhập quý IV của hãng này không đạt được mức ước tính của Phố Wall. Nhà bán lẻ nhận thấy tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong năm nay do động lực đại dịch giảm dần. Công ty cho biết, thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ giảm nhưng sau khi loại trừ các hoạt động thoái vốn, cổ phiếu sẽ không đổi hoặc cao hơn một chút.

Cổ phiếu của Apple giảm 0,9% trong phiên. Trong tuần này, gã khổng lồ công nghệ đã giảm 4,2%, khi các nhà đầu tư chốt lời một số cổ phiếu Big Tech đã đưa thị trường trở lại mức kỷ lục. Tesla giảm 1,4%, nâng mức thua lỗ trong tuần lên 3,5%.

Trong khi đó, số lượng đơn xin thất nghiệp mới nhất báo hiệu sự phục hồi của thị trường lao động. Theo báo cáo của Bộ Lao động vào hôm 18/2, tổng số hồ sơ lần đầu xin bảo hiểm thất nghiệp là 861.000, mức cao nhất trong một tháng và cao hơn ước tính là 773.000.

Mặt khác, lợi suất trái phiếu tăng vọt cùng với kỳ vọng lạm phát gia tăng khiến một số nhà đầu tư lo lắng về khả năng giảm giá cổ phiếu trong thời gian tới. Các công ty công nghệ tăng trưởng cao, dẫn đầu sự trở lại hoành tráng của thị trường, đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao hơn và áp lực lạm phát.

Nhiều người vẫn tin rằng, một thỏa thuận kích thích mới có thể cung cấp một động thái khác cho thị trường, ngay cả khi nó đã được định giá một phần.

Vào hôm 18/2, các phiên điều trần của Quốc hội về GameStop đã được tiến hành. Các nhà lãnh đạo của Melvin Capital và Robinhood đã tham gia cùng nhà giao dịch Reddit - Keith Gill tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ.

NHẬT SANG