Chứng khoán Mỹ giữ vững mức cao kỷ lục phiên thứ 4 liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục vào hôm 29/6 trong bối cảnh dữ liệu kinh tế tăng nhưng sau đó lùi về mức bằng vào cuối phiên giữa lúc Phố Wall tiếp tục giai đoạn biến động.

Kết phiên giao dịch ngày 29/6, chỉ số S&P 500 tăng gần 0,1% lên 4.291,80, ghi nhận mức cao kỷ lục phiên thứ tư liên tiếp. Chỉ số Dow Jones kết phiên với mức tăng khoảng 9 điểm, đóng cửa ở mức 34.292,29. Nasdaq Composite tăng khoảng 0,2%, đóng cửa ở mức kỷ lục 14.528,33.

Cổ phiếu ngành xây dựng nhà tăng cao hơn sau khi S&P Case-Shiller cho biết, giá nhà đã tăng hơn 14% trong tháng 4 so với năm trước. Giá nhà ở 5 thành phố của Hoa Kỳ, bao gồm Seattle, có mức tăng hàng năm lớn nhất trong kỷ lục. Cổ phiếu của PulteGroup tăng 2%.

ckm.jpg
Cổ phiếu đóng cửa ít thay đổi mặc dù giá nhà và niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh.

Cổ phiếu bán dẫn tăng mạnh vào cuối phiên, với Skyworks và Advanced Micro Devices lần lượt tăng 4,5% và 2,8%. General Electric đã thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp, tăng hơn 1% sau khi Goldman Sachs coi đây là cổ phiếu lý tưởng hàng đầu.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tạo ra một loạt các mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây, nhưng mức tăng tương đối khiêm tốn. Một số chiến lược gia đã chỉ ra rằng độ rộng thị trường yếu, được đo bằng hiệu suất của cổ phiếu trung bình và số lượng cổ phiếu cá nhân tạo ra mức cao mới.

Vào thứ Ba, số cổ phiếu giảm giá trong S&P 500 nhiều hơn một chút so với những cổ phiếu tăng trong phiên.

Tuy nhiên, độ rộng và sự biến động giảm dần có thể chỉ là một sự tạm dừng tự nhiên trước khi bước vào mùa thu nhập bận rộn vào tháng 7, Bill McMahon, Giám đốc đầu tư tại Charles Schwab Investment Management, cho biết.

Cổ phiếu của Morgan Stanley tăng hơn 3% sau khi ngân hàng này cho biết sẽ tăng gấp đôi mức cổ tức hàng quý. Ngân hàng cũng công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 12 tỷ USD. 

Mặt khác, kết quả về niềm tin người tiêu dùng của Hội đồng Hội nghị cho tháng 6 cao hơn dự kiến, làm tăng thêm những thông tin lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Thị trường đang bước vào những ngày giao dịch cuối cùng của tháng 6 và quý II, chỉ số S&P 500 đang trên đà ghi nhận tháng tăng thứ 5 liên tiếp. Nasdaq đang có tháng tích cực thứ bảy trong tám tháng qua. Tuy nhiên, chỉ số Dow đang chìm trong sắc đỏ trong tháng.

Cho đến nay trong năm 2021, S&P 500 đã tăng thêm 14%, trong khi Nasdaq tăng hơn 12% và chỉ số Dow tụt lùi phía sau.

NHẬT SANG