Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục sau một ngày trượt dài

Cả ba mức trung bình chính đều ghi nhận kỷ lục vào phiên 9/7, phục hồi từ những mất mát của phiên trước do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Kết phiên giao dịch ngày 9/7, chỉ số Dow Jones tăng 448,23 điểm, tương đương 1,3%, lên mức đóng cửa kỷ lục là 34.870,16. Chỉ số S&P 500 tăng khoảng 1,1%, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại là 4.369,55. Nasdaq Composite nặng về công nghệ chỉ tăng 1%, đóng cửa ở mức kỷ lục 14.701,92.

Phiên 9/7 đã đưa cả ba chỉ số chính vào màu xanh lá cây trong tuần. Chỉ số Dow tăng 0,2% trong tuần. S&P 500 và Nasdaq tăng khoảng 0,4% kể từ hôm thứ Hai.

ckm.jpg
Dow tăng kỷ lục 440 điểm, phục hồi sau một ngày trượt dài.

Các cổ phiếu gắn liền với việc mở cửa kinh tế và các ngân hàng dẫn đầu mức giảm vào thứ Năm, sau đó tăng trở lại vào hôm thứ Sáu. Dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính là cổ phiếu Bank of America, tăng khoảng 0,3%. Royal Caribbean tăng 3,6% và Wynn Resorts tăng gần 2%. American Airlines và United Airlines đều tăng hơn 2%.

Điểm chuẩn vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã tăng hơn 2% vào thứ Sáu.

Cổ phiếu của General Motors đã tăng 4,8% sau khi Wedbush cho biết cổ phiếu này rất đáng mua và có thể tăng hơn 50% khi các nhà đầu tư nhận ra mức độ phát triển của công nghệ và xe điện.

Mức tăng của các cổ phiếu Big Tech đã bị giới hạn vào thứ Sáu khi Tổng thống Joe Biden ký một lệnh điều hành mới, nhằm vào hoạt động cạnh tranh của những gã khổng lồ trong lĩnh vực này. Amazon đã giảm 0,3% sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Năm.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm hồi phục 7 điểm cơ bản lên 1,36%, giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế (1 điểm cơ bản là 0,01%). Lợi suất giảm gần đây đã khiến các nhà đầu tư hoang mang, với lợi suất 10 năm giảm xuống 1,25% ở mức thấp nhất vào thứ Năm.

Thị trường giảm mạnh vào phiên thứ Năm, ghi nhận chỉ số Dow giảm gần 260 điểm, do biến thể COVID-19 mới làm gia tăng các trường hợp nhiễm và dấy lên lo lắng về sự trở lại của nền kinh tế toàn cầu. Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm khán giả tại Thế vận hội Tokyo để hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Hơn nữa, báo cáo thất nghiệp mới nhất, được công bố hôm thứ Năm, cho thấy khả năng suy thoái trong lĩnh vực lao động.

NHẬT SANG