Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, kết thúc một tuần tích cực

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào hôm 12/2 để thiết lập một đợt đóng cửa kỷ lục khác.

Kết phiên ngày 12/2, chỉ số Dow Jones tăng 27,7 điểm, tương đương 0,1%, lên mức cao nhất mọi thời đại mới. S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng 0,5%.

Các mức trung bình chính kết phiên với mức tăng khiêm tốn trong tuần, khi đợt phục hồi mạnh mẽ bắt đầu vào tháng 2 đã tạm lắng xuống. Chỉ số blue-chip Dow đã công bố hai ngày thay đổi nhỏ trong tuần này, trong khi S&P 500 dao động trong vòng 0,2% trong ba ngày liên tiếp.

S&P 500 kết thúc tuần với mức tăng 1,2%, trong khi chỉ số Dow tăng 1%. Nasdaq nặng về công nghệ tăng 1,7%.

chung-khoan-my.jpg
Cổ phiếu tăng nhẹ vào hôm 12/2, kết thúc một tuần tích cực.

Cổ phiếu của Disney giảm hơn 1,7% ngay cả khi công ty báo cáo sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng người đăng ký phát trực tuyến trả phí và vượt kỳ vọng trong báo cáo thu nhập cho quý tài chính đầu tiên năm 2021. Disney cho biết, hiện họ có gần 95 triệu người đăng ký trả phí trên Disney+ - dịch vụ phát trực tuyến.

Trong tháng này, thị trường đã tăng cao đến mức kỷ lục khi các nhà đầu tư hy vọng nền kinh tế sẽ mở cửa trở lại một cách suôn sẻ cũng như gói kích thích thêm từ COVID-19. Chỉ số Dow đã tăng 4,9% trong tháng 2, trong khi S&P 500 và Nasdaq lần lượt tăng 5,9% và 7,8%. S&P 500 đã tăng kỷ lục trong mười lần đóng cửa vào năm 2021.

Các lĩnh vực theo chu kỳ, những lĩnh vực nhạy cảm nhất với sự phục hồi kinh tế, đã dẫn đầu sự biến động của tháng 2. Năng lượng đã tăng hơn 13% so với tháng trước, trong khi đó tài chính và nguyên vật liệu cũng nằm trong số các ngành dẫn đầu.

Hôm 11/2, Tổng thống Joe Biden cho biết, chính quyền của ông đã đạt được hợp đồng mua 200 triệu liều vaccine COVID-19 khác từ Moderna và Pfizer, nâng tổng số vaccine của Hoa Kỳ lên 600 triệu. Ông nói thêm rằng, Mỹ sẽ có đủ nguồn cung cho 300 triệu người Mỹ vào cuối tháng 7.

Brad McMillan, giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network, cho biết: “Giữa những cải thiện liên tục về y tế và kinh tế, thị trường tiếp tục kỳ vọng vào một năm 2021 tốt hơn nhiều và điều đó đã hỗ trợ giá cả. Mặt khác, thu nhập quý IV đang vượt xa kỳ vọng và các nhà phân tích hiện đang điều chỉnh ước tính thu nhập năm 2021 của họ lên”.

NHẬT SANG