Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ ba liên tiếp, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ

Cổ phiếu công nghệ đã khiến chứng khoán Mỹ tăng cao vào hôm 22/7, bất chấp sự gia tăng của số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và lợi suất trái phiếu giảm.

Kết phiên giao dịch ngày 22/7, chỉ số Dow Jones tăng 25,35 điểm, đóng cửa ở mức 34.823,35. S&P 500 tăng hơn 0,2%, đạt 4.367,48. Nasdaq Composite dẫn đầu thị trường với mức tăng 0,3%, kết thúc ngày ở mức 14.684,60.

Các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu công nghệ khi sự lạc quan về lĩnh vực này tăng lên trước các báo cáo thu nhập lớn vào tuần tới. Salesforce tăng 2,5%, trong khi Amazon và Facebook tăng hơn 1,4%.

chung-khoan-my8.jpg
Cổ phiếu công nghệ dẫn dắt Nasdaq đến ngày tăng thứ ba liên tiếp.

Microsoft tăng 1,6% sau khi Citi tăng mục tiêu giá và cho biết gã khổng lồ công nghệ có tiềm năng đánh bại kỳ vọng của Phố Wall khi báo cáo thu nhập hàng quý vào tuần tới. Citi dự đoán cổ phiếu của Microsoft sẽ tăng hơn 30% trong năm tới.

Apple cũng tăng khoảng 1% sau khi Canaccord Genuity cho biết có "nhu cầu mạnh mẽ" đối với các sản phẩm của Apple trước khi công bố kết quả thu nhập vào tuần tới.

Thị trường tổng thể tiếp tục tăng cao hơn khi mức độ lạc quan kinh tế cao. Và cổ phiếu công nghệ là cổ phiếu dẫn đầu thị trường trong phiên thứ Năm.

Cổ phiếu đã chịu áp lực vào đầu ngày sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng lên 419.000, cao hơn mức 350.000 mà các nhà kinh tế học ước tính và nhiều hơn mức 368.000 đã điều chỉnh tăng so với kỳ trước.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,265% dựa trên dữ liệu việc làm kém. Trước đó vào đầu tuần, lãi suất đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng là 1,17%.

Cổ phiếu ngân hàng, thường được coi là cổ phiếu chu kỳ có hiệu suất gắn liền với đường đi của nền kinh tế, đã giảm với JPMorgan, Bank of America và Wells Fargo đều giảm hơn 1%.

Tuy nhiên, mùa báo cáo thu nhập quý thứ hai mạnh mẽ vẫn tiếp tục. American Airlines công bố lợi nhuận trong quý này, sau chuỗi năm quý liên tiếp thua lỗ, nhờ sự phục hồi của nhu cầu đi lại và viện trợ của chính phủ. Cổ phiếu của nó đã giảm 1,1% vào thứ Năm. 

Tương tự, Southwest Airlines báo cáo lợi nhuận hàng quý, nhưng cổ phiếu của hãng đóng cửa thấp hơn 3,4%.

Cổ phiếu của Union Pacific đã tăng hơn 1% sau khi công ty đường sắt báo cáo thu nhập ròng quý II là 1,8 tỷ USD, tăng từ 1,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

CSX tăng gần 3,5% sau khi lợi nhuận quý II của ngành đường sắt tăng hơn gấp đôi. Cổ phiếu AT&T tăng khoảng 0,4% sau khi thu nhập và doanh thu đứng đầu ước tính của các nhà phân tích.

Texas Instruments giảm 5,3% sau khi nhà sản xuất chip này đứng đầu kỳ vọng trong quý thứ hai, nhưng cảnh báo rằng kết quả quý thứ ba có thể không đạt được dự đoán của các nhà phân tích.

Cho đến nay, 15% các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập, với 88% đánh bại ước tính thu nhập, theo Refinitiv. Trong số các công ty đã báo cáo, 84% đạt doanh thu cao nhất.

NHẬT SANG