Chứng khoán Mỹ tăng trong bổi cảnh Bitcoin phục hồi

Chứng khoán Mỹ tăng vào hôm 22/6 và ghi nhận kỷ lục mới trong ngày, khi Bitcoin có sự phục hồi trở lại.

Kết phiên giao dịch ngày 22/6, chỉ số Dow Jones tăng 68,61 điểm, lên 33.945,58. S&P 500 tăng 0,5%, kết thúc ngày ở mức 4.246,44. Nasdaq xóa các khoản lỗ trước đó và tăng 0,8% để đạt mức kỷ lục mới trong ngày và kết thúc ở mức 14.253,27.

Bitcoin đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động khi giảm mạnh xuống mức dưới 30.000 USD, nhưng sau đó nhanh chóng chuyển sang màu xanh lục. Vào một thời điểm của thứ Ba, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã xóa sạch tất cả mức tăng của nó trong năm 2021.

106789966-1605017978931trading-floor-photo-201106-081-jpg.jpg
S&P 500 tăng vọt, Nasdaq đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh Bitcoin tăng trở lại.

Tesla, công ty nắm giữ lượng lớn Bitcoin, đã leo thang khi mã tiền điện tử lao dốc. Nhưng sau đó công ty xe điện đã tăng gần 0,5% vào cuối ngày.

Trong khi đó, các cổ phiếu công nghệ lớn dẫn đầu thị trường tăng điểm hôm thứ Ba với Netflix tăng 2,3%, Amazon, Apple và Microsoft đều tăng ít nhất 1%. Facebook tăng 2%. Cổ phiếu của Alphabet tăng cao ngay cả khi Ủy ban Châu Âu mở cuộc điều tra về đơn vị quảng cáo của Google.

Hôm thứ Hai, blue-chip Dow đã tăng 580 điểm, ghi nhận ngày hoạt động tốt nhất kể từ 5/3 khi các cổ phiếu gắn liền với sự phục hồi kinh tế bắt đầu tăng trở lại sau đợt bán tháo vào tuần trước. Khi đó, các dự báo của Cục Dự trữ Liên bang về lạm phát và lãi suất khiến thị trường chứng khoán Mỹ trở nên ảm đạm.

Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu Kristina của Invesco cho biết: “Đây là một thời điểm bấp bênh. Chứng khoán đã trải qua một thời gian tương đối dài mà không có bất kỳ đợt bán tháo lớn nào và ngày càng nhạy cảm với mọi phát biểu từ Fed, khi cơ quan này cố gắng chuyển sang giai đoạn bắt đầu bình thường hóa".

Hôm 22/6, chủ tịch Fed Jerome Powell điều trần trước Hạ viện về phản ứng của ngân hàng trung ương đối với đại dịch. Trước phiên điều trần vào tối 21/6, ông lên tiếng ủng hộ quan điểm rằng Fed sẽ sớm bắt đầu thảo luận về việc loại bỏ một số biện pháp kích thích được ban hành trong thời gian đại dịch.

Các chỉ số chứng khoán đạt mức cao nhất trong phiên khi Powell trả lời các câu hỏi từ các thành viên Hạ viện.  Powell không đề cập đến việc phải chịu trách nhiệm rõ ràng về lợi nhuận, nhưng người đứng đầu Fed tỏ ra lạc quan về sự trở lại của nền kinh tế và cho rằng lạm phát chỉ là tạm thời. 

Powell nói, lạm phát đã gia tăng đáng kể trong những tháng gần đây. Nhưng người đứng đầu Fed lưu ý rằng, hầu hết những điều đó chỉ là hiệu ứng tạm thời và lạm phát sẽ ổn định trở lại mức 2% trong dài hạn.

NHẬT SANG