Chứng khoán Mỹ thăng hoa khi S&P 500 lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc, chứng khoán châu Á biến động ngược chiều phiên 18/8.

Thị trường chứng khoán Mỹ  ngày 18/8 chứng kiến chỉ số S&P 500 leo lên đỉnh lịch sử mới, đánh dấu quá trình hồi phục ngoạn mục từ đáy khi thị trường bán tháo ồ ạt do lo ngại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020.

Cụ thế, theo CNBC, chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên mức cao chưa từng thấy 3.389,78 điểm, vượt qua đỉnh cũ thiết lập ngày 19/2 năm nay. Giữa phiên, có lúc chỉ số gồm 500 cổ phiếu này còn lập đỉnh trong ngày (intraday) là 3.395,06 điểm.

Cổ phiếu Amazon tăng vượt trội 4%. Netflix và Alphabet cùng tăng trên 2%. Hàng tiêu dùng không thiết yếu là nhóm đi lên mạnh mẽ nhất chỉ số S&P 500 với tỉ lệ 1,5%.

Ảnh minh họa.

Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite cũng lập đỉnh mới sau khi tăng 0,7% lên 11.210,84 điểm. Nasdaq lấy lại đỉnh cũ trước dịch sớm hơn nhiều phiên so với các chỉ số khác.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tụt lại phía sau khi giảm 67 điểm, tương đương 0,2%, còn 27.778 điểm.

Trong khi đó các thị trường chứng khoán tại châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch 18/8, giữa bối cảnh các nhà đầu tư đang nỗ lực níu kéo đà tăng mạnh từ phiên trước và mức cao kỷ lục của chỉ số Nasdaq trên Phố Wall phiên trước. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan bị đẩy lùi bởi căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ-Trung và bế tắc trong kế hoạch đưa ra gói kích thích kinh tế mới của Mỹ.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 45,67 điểm (0,2%), xuống 23.051,08 điểm.

Tại thị trường Seoul, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc cũng hạ 59,25 điểm (2,46%), xuống 2.348,24 điểm, do giới đầu tư quan ngại về xu hướng gia tăng số ca mắc mới COVID-19 tại nước này.

Tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng ngả sắc xanh. Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng Shanghai Composite lần lượt tiến 20,04 điểm (0,08%) và 12,29 điểm (0,36%), đóng cửa ở các mức 25.367,38 điểm và 2.298,45 điểm.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương