Chứng khoán sáng 8/10: VN-Index đảo chiều giảm nhẹ

Trong phiên giao dịch sáng nay 8/10, áp lực về cuối phiên sáng là rất lớn khi hàng loạt cổ phiếu trụ cột giảm giá, VN-Index cũng đảo chiều giảm nhẹ.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 8/10, chỉ số VN-Index nhích nhanh lên trên 920 điểm, nhưng vùng cản mạnh đã khiến chỉ số quay đầu lùi xuống dưới tham chiếu trước áp lực bán gia tăng.

Mặc dù sau đó, VN-Index nhanh chóng trở lại nhưng cũng là chỉ nhờ một số bluechip cân bằng hơn, trong khi sắc đỏ vẫn đang lấn át trên bảng điện tử.

Diễn biến đáng kể tại một số cổ phiếu như CTD, khi được kéo mạnh từ sớm và có thời điểm chạm gần tới mức giá trần, tuy nhiên, nhà đầu tư bất ngờ xả khá mạnh khiến CTD hạ nhanh độ cao, chỉ còn tăng hơn 3%, khớp được hơn 2 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Trong nhóm VN30 phiên sáng nay chỉ có 7 mã tăng giá là PNJ, MSN, FPT, MWG, GAS, ROS và MBB. Trong khi đó, các cổ phiếu khác như TCB, VPB, HDB, VNM, VJC... đều chìm trong sắc đỏ.

Sau nửa đầu phiên giằng co và cố gắng giữ sắc xanh, độ rộng thị trường tiếp tục tiêu cực với số mã giảm gia tăng và thêm nhiều bluechip đã quay đầu điều chỉnh đã khiến VN-Index rơi hẳn xuống dưới tham chiếu.

Chốt phiên sáng, VN-Index giảm 2,41 điểm (-0,26%) xuống 917,31 điểm. Toàn sàn có 111 mã tăng, 277 mã giảm và 55 mã đứng giá.

Tại sàn HNX HNX-Index giảm 0,98 điểm (-0,72%) xuống 135,15 điểm.

Sàn UPCoM ghi nhận UPCoM-Index giảm 0,44 điểm (-0,69%) xuống 63,51 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn dồi dào với tổng khối lượng giao dịch ở mức 327 triệu cổ phiếu, trị giá 5.100 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn đang bán ròng 62 tỷ đồng trên toàn thị trường.

(Nguồn: ĐTCK/NDH)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương