Chứng khoán thế giới biến động trái chiều trước các dữ liệu kinh tế

Các chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ tăng trong giao dịch qua đêm hôm thứ Tư (26/10) khi các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ nhẹ tay hơn với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Cổ phiếu của công ty mẹ Facebook giảm mạnh 18% trong phiên giao dịch kéo dài do dự báo quý 4 yếu. Cổ phiếu ServiceNow trong khi đó tăng hơn 10% sau báo cáo thu nhập.

Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,13%, trong khi S&P 500 tương lai tăng 0,21%. Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 112 điểm, tương đương 0,35%.

Chứng khoán thế giới biến động trái chiều trước các dữ liệu kinh tế - Ảnh 1.

Các cổ phiếu đã biến động trái chiều trong phiên giao dịch thường lệ hôm thứ Tư khi các nhà giao dịch xem xét các báo cáo hàng quý đáng thất vọng từ Alphabet và Microsoft, đồng thời đánh giá điều đó có ý nghĩa gì đối với việc tăng lãi suất và tăng trưởng kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tương lai.

Qua đêm tại Phố Wall, Nasdaq giảm 2,04%, đóng cửa ở mức 10.970,99 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,74% xuống 3.830,60 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 2,37 điểm, gần như đi ngang trong ngày và kết thúc ở mức 31.839,11 điểm.

Trong tuần, tất cả các mức trung bình chính vẫn nằm trong vùng tích cực, với chỉ số Dow và S&P tăng hơn 2% và Nasdaq cao hơn khoảng 1%. Chỉ số Dow đang trên đà có tuần tích cực thứ tư liên tiếp kể từ khi chuỗi 5 tuần của nó kết thúc vào tháng 11/2021.

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào hôm nay (27/10) khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế trong khu vực.

Chứng khoán thế giới biến động trái chiều trước các dữ liệu kinh tế - Ảnh 2.

Nikkei 225 của Nhật Bản thấp hơn một chút vào đầu phiên giao dịch trong khi Topix mất 0,29%. Tại Úc, S & P / ASX 200 tăng 0,46%. Kospi tăng 0,7%, trong khi Kosdaq tăng 0,57%. Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản cao hơn 0,51%.

GDP quý 3 của Hàn Quốc tăng 0,3% so với quý trước, theo dữ liệu trước chính thức - mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý 3/2021. Trung Quốc sẽ báo cáo lợi nhuận công nghiệp cho tháng 9 và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày về chính sách tiền tệ từ hôm nay.

Trong tin tức doanh nghiệp, Samsung Electronics đã công bố thu nhập quý thứ ba sau khi công bố ước tính vào đầu tháng này.

Brent Thill, một nhà phân tích công nghệ của công ty đầu tư Jefferies cho biết: "Chúng ta đang ở trong một mùa đông đen tối. "Từ nhỏ đến lớn đến lớn, không ai được miễn nhiễm."

Google và Microsoft đã đảm bảo với các nhà đầu tư trong tuần này rằng họ sẽ làm chậm việc tuyển dụng và theo dõi chi phí năng lượng và chuỗi cung ứng đang tăng lên. Apple cho biết họ có kế hoạch cân nhắc kỹ hơn về cách mở rộng lực lượng lao động khi nền kinh tế gặp khó khăn.

Các công ty khác đang bắt tay vào các chiến lược mới. Netflix, bị suy yếu do tăng trưởng thuê bao chậm lại, hy vọng sẽ phục hồi hoạt động kinh doanh của mình vào tháng tới với việc phát hành một dịch vụ giá thấp hơn được trợ giá bởi quảng cáo.

Meta đang đổ hàng tỷ USD vào việc xây dựng cái gọi là metaverse, mà nó hy vọng sẽ là điều lớn tiếp theo của công nghệ. Nhưng khoản đầu tư đó đang tiêu tốn của công ty rất nhiều tiền. Meta cho biết bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của họ, chịu trách nhiệm về các nỗ lực thực tế ảo và thực tế tăng cường, trung tâm của metaverse, đã mất 3,7 tỷ đô la so với 2,6 tỷ đô la một năm trước đó.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Meta, cho biết trong cuộc gọi với các nhà phân tích tài chính hôm thứ Tư: "Tôi hiểu rằng nhiều người có thể không đồng ý với khoản đầu tư này. "Nhưng từ những gì tôi có thể nói, tôi nghĩ đây sẽ là một điều rất quan trọng và tôi nghĩ sẽ là sai lầm nếu chúng tôi không tập trung vào bất kỳ lĩnh vực nào trong số này, lĩnh vực mà tôi nghĩ về cơ bản là quan trọng đối với tương lai".

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY