Chứng khoán thế giới 'nhích' nhẹ trước một loạt dữ liệu kinh tế mới

Hợp đồng tương lai của cổ phiếu Mỹ cao hơn vào tối thứ Tư khi các nhà đầu tư xem xét một số báo cáo kinh tế dự kiến công bố vào buổi sáng.

Hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones nhích cao hơn 17 điểm, tương đương 0,05%. S&P 500 tương lai tăng 0,22% và Nasdaq 100 tương lai tăng 0,12%.

Đầu ngày, các mức trung bình chính đã kết thúc một phiên giao dịch không ổn định với mức cao hơi khiêm tốn. Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn một chút, 30 điểm, sau khi có thời điểm giảm hơn 200 điểm. S&P 500 tăng 0,3% và Nasdaq Composite tăng 0,7%.

Chứng khoán thế giới "nhích" nhẹ trước một loạt dữ liệu kinh tế mới - Ảnh 1.

Các cổ phiếu tìm kiếm sự ổn định sau khi một báo cáo lạm phát nóng hơn công bố vào thứ Ba đã khiến họ phải trải qua phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 cho thấy lạm phát tăng 0,1% hàng tháng, mặc dù giá xăng giảm.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất hôm thứ Tư cho thấy giá bán buôn giảm 0,1% trong tháng 8.

Các nhà đầu tư đang trông đợi một loạt các cập nhật kinh tế vào sáng thứ Năm, bao gồm doanh số bán lẻ, giá nhập khẩu và các chỉ số thất nghiệp, cũng như khảo sát về sản xuất của Fed Philadelphia và khảo sát về sản xuất của Empire State - tất cả vào lúc 8:30 sáng (theo giờ ET).

Danaher nằm trong top dẫn đầu về cổ phiếu trong giao dịch kéo dài vào tối thứ Tư, sau khi công ty y tế này công bố kế hoạch chuyển sang kinh doanh các giải pháp ứng dụng và môi trường để tạo ra một công ty độc lập, giao dịch công khai. Cổ phiếu của nó tăng khoảng 4%.

Theo FactSet, Danaher cũng đưa ra hướng dẫn về doanh thu quý thứ ba của mình.

Châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu tại Châu Á - Thái Bình Dương tăng nhẹ vào hôm nay (15/9) sau phiên tiêu cực hôm thứ Tư. 

Chứng khoán thế giới "nhích" nhẹ trước một loạt dữ liệu kinh tế mới - Ảnh 2.

Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản và chỉ số Topix cao hơn một chút. Tại Hàn Quốc, Kospi tăng 0,29% và S & P / ASX 200 của Úc cao hơn một phần.

Đồng yên Nhật được giao dịch lần cuối ở mức 143,04 JPY so với đồng USD sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản báo cáo "kiểm tra tỷ giá".

Tại Trung Quốc, lãi suất cho vay trung hạn một năm (MLF) dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 2,75%, theo một cuộc thăm dò ý kiến của các nhà kinh tế Reuters.

Dữ liệu thất nghiệp cho tháng 8 sẽ được công bố tại Úc vào cuối ngày hôm nay và dự kiến sẽ không thay đổi so với tháng 7 ở mức 3,4%.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy