Chứng khoán toàn cầu tăng trở lại

Chứng khoán Mỹ hồi phục hôm thứ Ba khi các nhà giao dịch tìm hiểu những bình luận về việc tăng lãi suất mới nhất của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 254,47 điểm, tương đương 0,7% lên 34.807,46. S&P 500 tăng 1,1% đóng cửa ở mức 4.511,61. Nasdaq Composite tăng gần 2% lên mức 14.108,82.

Chứng khoán đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai, vì Powell nói “lạm phát quá cao” và cam kết thực hiện “các bước cần thiết” để kiềm chế lạm phát. Các bình luận được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi Fed tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018.

“Dự đoán hóa ra còn tồi tệ hơn sự kiện thực tế và bây giờ là thông điệp mà chúng tôi đã nghe hôm qua ... khiến chúng tôi chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, nhưng hy vọng điều tốt nhất”, Liz Young, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại SoFi, đã nói với CNBC “Báo cáo giữa giờ làm việc kiếm tiền nhanh” vào thứ Ba.

screen-shot-2022-03-23-at-07.46.26.png
Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones.

Một số người tham gia thị trường đã nâng cao kỳ vọng của họ về việc tăng lãi suất khi Powell cho biết Fed có thể di chuyển lãi suất chuẩn ở mức độ lớn hơn so với dự báo trước đó.

“Nếu chúng tôi kết luận rằng việc tăng lãi suất quỹ liên bang lên hơn 0,25% tại một cuộc họp hoặc các cuộc họp là phù hợp, thì chúng tôi sẽ làm như vậy”, Powell cho biết hôm thứ Hai với Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia.

Goldman Sachs hôm thứ Hai đã nâng dự báo của mình lên mức tăng 0,5% tại cuộc họp Fed tháng 5 và tháng 6. Nhà kinh tế trưởng của UBS Hoa Kỳ, Jonathan Pingle, trong một ghi chú hôm thứ Hai cho biết, “Chúng tôi nghĩ rằng tỷ lệ tăng lãi suất 0,5% đang tăng lên".

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn vào thứ Ba đạt 2,392% ở mức cao nhất trong phiên, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Cổ phiếu ngân hàng tăng hôm thứ Ba cùng với lãi suất. JPMorgan tăng 2,1% và Bank of America tăng 3,1%.

Cổ phiếu công nghệ, vốn gặp khó khăn vào thứ Hai sau những bình luận của Powell, đã phục hồi vào thứ Ba. Các tên tuổi công nghệ lớn như Alphabet, Meta và Amazon đều tăng hơn 2%, hỗ trợ cho các chỉ số.

Cổ phiếu của Nike đã tăng 2,2% sau khi nhà bán lẻ này báo cáo một sự sụt giảm về lợi nhuận trên và dưới trong quý tài chính thứ ba của mình, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ.

Các nhà đầu tư hôm thứ Ba tiếp tục theo dõi tình hình ở Đông Âu, với việc Tổng thống Joe Biden nói rằng lưng của Tổng thống Nga Putin đang “dựa vào bức tường” khi cuộc chiến với Ukraina gần đi vào bế tắc.

Ba mức trung bình chính đang được tiến hành để kết thúc tháng khả quan. S&P 500 tăng 3,1% trong tháng 3, trong khi Dow và Nasdaq đều cao hơn 2% trong tháng.

Tại thị trường châu Á, cổ phiếu Nhật Bản đã dẫn đầu đà tăng trong phiên giao dịch sáng nay, khi các nhà đầu tư theo dõi giá dầu và tiếp tục đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ của Fed.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 1,82% khi cổ phiếu của SoftBank Group tăng 4,96%, trong khi chỉ số Topix tăng 1,34%. của Hàn Quốc Kospi tăng 0,94%. Tại Úc, S & P / ASX 200 tăng 0,53%.

Chỉ số rộng nhất châu Á - Thái Bình Dương của MSCI về cổ phiếu bên ngoài Nhật Bản giao dịch cao hơn 0,27%.

Các nhà đầu tư đã theo dõi các động thái trên thị trường dầu mỏ, với các nguồn tin nói với CNBC rằng Liên minh châu Âu không có khả năng áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ ngay lập tức đối với Nga vì cuộc xâm lược vô cớ của họ vào Ukraina.

Vào buổi sáng theo giờ giao dịch châu Á sáng nay, giá dầu thô Brent giao giảm 0,63% xuống 114,75 USD/thùng. Dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm 0,53% xuống 108,69 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm sau khi tăng trong vài ngày qua, mặc dù Brent tiếp tục duy trì trên mốc 100 USD/thùng mà nó đã giảm xuống dưới tuần trước.

Chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ của các đồng bạc khác, ở mức 98,492 sau khi giảm gần đây từ trên 98,8.

Đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 121,24 mỗi USD, yếu hơn so với mức dưới 120 được thấy so với đồng bạc xanh ngày hôm qua. Đồng đô la Úc ở mức 0,7466 USD, phần lớn giữ vững mức tăng sau khi tăng ngày hôm qua từ khoảng 0,738 USD.

CHẤN HƯNG