Chuỗi thức ăn nhanh 'nhái' McDonald's mở rộng thương hiệu ra quốc tế

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Nga, 'Vkusno I Tochka', ('Tasty and That's It'), đã mở rộng sang quốc gia láng giềng Belarus.

Alexander Govor, chủ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho biết: "Chúng tôi đang bước vào một thị trường mới. Giờ đây, Vkusno I Tochka sẽ hoạt động không chỉ ở Nga, mà còn ở Belarus" và nói thêm rằng đây chỉ là sự khởi đầu.

Vkusno I Tochka đã tiếp quản McDonald's ở Nga sau khi gã khổng lồ thức ăn nhanh của Mỹ rời khỏi nước này để phản đối cuộc chiến ở Ukraina.

800 nhà hàng của chuỗi thức ăn nhanh này đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chuỗi cung ứng, bao gồm cả tình trạng thiếu khoai tây chiên và Coca-cola, trong một khởi đầu khó khăn cho thương hiệu Nga.

Chuỗi thức ăn nhanh 'nhái" McDonald's mở rộng thương hiệu ra quốc tế - Ảnh 1.

Chuỗi thức ăn nhanh 'nhái" McDonald's mở rộng thương hiệu ra quốc tế.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu(11/11), công ty cho biết họ đang "hoàn tất" thỏa thuận nhượng quyền thương mại với chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh do KSB Victory (Belarus) sở hữu.

Công ty này có kế hoạch mở 25 cửa hàng tại sáu thành phố trên khắp Belarus, nước láng giềng và đồng minh chính của Nga trong khu vực, hiện đang hoạt động dưới thương hiệu McDonald's, theo TASS, một cơ quan truyền thông nhà nước của Nga.

Công ty này "bắt đầu làm việc dưới thương hiệu mới trong vòng vài tuần sau khi tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết được hoàn tất và" các vấn đề về tổ chức đã được giải quyết ", TASS đưa tin, đồng thời cho biết thêm động thái này sẽ "cứu" hơn 2.000 việc làm.

Cho đến khi chuyển đổi, các nhà hàng thức ăn nhanh ở Belarus sẽ tiếp tục hoạt động dưới thương hiệu McDonald's.

Vkusno I Tochka đã giữ kín các chi tiết cụ thể về doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận, mặc dù CEO Oleg Paroev của công ty trước đây đã vẽ nên một bức tranh màu hồng về công ty.

Vào tháng 9, ông nói với các phóng viên rằng chuỗi thức ăn này đã bán được hơn 1,2 triệu chiếc bánh mì kẹp thịt và tuyên bố rằng thỉnh thoảng họ có doanh số bán hàng cao hơn so với thương hiệu McDonald's.

Các vấn đề về nguồn cung khoai tây khiến nhiều nhà hàng của chuỗi không có khoai tây chiên vào mùa Hè này và họ bắt đầu phục vụ Dobry Cola, sau khi kho dự trữ Coca-cola cạn kiệt.

Trong sáu tháng hoạt động, Vkusno I Tochka cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã khôi phục hoàn toàn các vấn đề trong chuỗi cung ứng trong quá khứ và điều chỉnh hậu cần, đảm bảo "hoạt động trơn tru" của tất cả các doanh nghiệp của mình.

McDonald's đã đóng cửa tất cả các nhà hàng của mình ở Nga vào ngày 14 tháng 3, trong bối cảnh phương Tây phản ứng dữ dội về việc Nga tấn công Ukraina. Tất cả các cửa hàng của Mc Donald's đã được bán cho Govor và người này đã khởi xướng việc đổi thương hiệu toàn diện.

Vkusno I Tochka hiện đang hoạt động tại 62 khu vực của Nga, với hơn 830 địa điểm.

(Euro News)

PV