Chuyến bay thứ hai đưa 288 công dân Việt Nam tại Ukraine về nước

Chuyến bay thứ hai đưa 288 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước đã khởi hành từ Ba Lan ngày 12/3, dự kiến sáng 13/3 về tới sân bay Nội Bài.

Chuyến bay nhân đạo miễn phí thứ hai của Nhà nước Việt Nam đưa 288 công dân Việt Nam từ Ukraine về nước mang số hiệu VN58 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh từ sân bay quốc tế Chopin ở thủ đô Warsaw, Ba Lan hồi 17 giờ 10 ngày 12/3 (23 giờ 10 cùng ngày theo giờ Hà Nội). Dự kiến, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 6 giờ 30 sáng 13/3.

Những ngày qua, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã thường xuyên rà soát lại danh sách bà con đăng ký nguyện vọng về nước và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo những trường hợp không có đủ giấy tờ có thể được về nước trên chuyến bay này.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan hỗ trợ thủ tục lên máy bay cho công dân Việt sơ tán từ Ukraine. Ảnh: TTXVN
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan hỗ trợ thủ tục lên máy bay cho ng dân Việt sơ tán từ Ukraine. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, để đảm bảo không bỏ sót ghế trên chuyến bay, các công dân cần đến sân bay trước giờ bay 5 tiếng. Người nào không đến đúng thời gian quy định thì suất bay sẽ được sắp xếp cho những người trong danh sách dự phòng.

Trước đó, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và nhiều bà con tự nguyện trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở tạm thời và cung cấp vật dụng thiết yếu cho bà con trước khi lên máy bay về nước.

Việc nỗ lực tổ chức các chuyến bay nhân đạo miễn phí của Nhà nước Việt Nam dành cho bà con người Việt từ Ukraine sang sơ tán tại các nước lân cận thể hiện sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Chính phủ trong công tác bảo hộ công dân, nhằm đảm bảo cao nhất an toàn về tính mạng và tài sản đối với các công dân Việt Nam sơ tán khỏi vùng chiến sự.

Trước đó vào sáng 10/3, chuyến bay nhân đạo miễn phí thứ nhất đưa 300 công dân đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Thanh Bình (t/h)

Chuyến bay thứ 3 đưa người Việt tại Ukraine về nước

Chuyến bay thứ 3 đưa người Việt tại Ukraine về nước

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, cho hay chuyến bay sẽ được thực hiện bằng máy bay Boeing 787 với tối đa 283 hành khách.