Binance từ chối chặn tài khoản của người dùng Nga theo yêu cầu của Ukraina

Binance cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ khóa tài khoản của các cá nhân Nga đã bị trừng phạt, nhưng sẽ không ”đơn phương” đóng băng tài khoản của tất cả người dùng Nga.

Các bình luận được đưa ra sau khi phó thủ tướng Ukraine kêu gọi sàn giao dịch tiền điện tử lớn chặn tất cả các tài khoản người dùng Nga.

Người phát ngôn của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, nói với CNBC: “Chúng tôi sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội".

“Tiền điện tử có nghĩa là cung cấp sự tự do tài chính lớn hơn cho mọi người trên toàn cầu. Đơn phương quyết định cấm mọi người truy cập vào tiền điện tử của họ không khác nào đi ngược với lý do tại sao tiền điện tử tồn tại".

106907103-1625597281111-gettyimages-1233700528-porzycki-binancep210628_npnrz.jpeg

Hôm Chủ nhật, Mykhailo Fedorov, phó thủ tướng Ukraina, đã yêu cầu các sàn giao dịch lớn chặn địa chỉ của người dùng Nga.

″Điều quan trọng là phải đóng băng không chỉ các địa chỉ liên quan đến các chính trị gia Nga và Belarus, mà cả những người dùng bình thường", Fedorov nói trong một tweet.

Belarus là một đồng minh của Nga.

Nga tiếp tục tấn công các thành phố lớn trên khắp Ukraina, nhưng các lực lượng của nước này được cho là hầu như đã chặn đứng các bước tiến của Nga.

Mỹ và Liên minh châu Âu đã đáp trả bằng các lệnh trừng phạt nhắm vào các ngân hàng Nga và nhiều nhà lãnh đạo Nga. Kết quả là đồng rúp của Nga đã lao dốc.

Binance cho biết họ đang “thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo thực hiện hành động trừng phạt đối với những cá nhân cụ thể trong khi giảm thiểu tác động đến người dùng vô tội".

“Nếu cộng đồng quốc tế mở rộng các lệnh trừng phạt hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đó một cách quyết liệt", một người phát ngôn của công ty nói thêm.

Binance cho biết họ sẽ chặn tài khoản của bất kỳ cá nhân nào trong danh sách trừng phạt và “đảm bảo rằng tất cả các biện pháp trừng phạt đều được đáp ứng đầy đủ”.

CNBC cũng đã liên hệ với các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác để hỏi liệu họ có đóng băng tài khoản người dùng Nga hay không, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Jesse Powell, Giám đốc điều hành của Kraken, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác, cho biết hôm thứ Hai trên Twitter rằng công ty “không thể đóng băng tài khoản của khách hàng Nga mà không có yêu cầu pháp lý nào”.

Tuy nhiên, Dmarket, một nền tảng cho phép mọi người giao dịch các vật phẩm ảo trong trò chơi, cho biết họ đã cắt “tất cả các mối quan hệ với Nga và Belarus do cuộc xung đột Nga - Ukraina”.

Công ty cho biết người dùng từ Nga và Belarus đã bị cấm đăng ký với Dmarket và tài khoản của người dùng từ các quốc gia này đã bị đóng băng. Theo Dmarket, đồng rúp của Nga đã bị xóa khỏi nền tảng này.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương