CNBC: Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021

Một nhà giao dịch nhìn vào biểu đồ Bitcoin, ông cho rằng đồng tiền ảo này có thể sẽ bị bán trong đầu năm mới.

Đồng tiền ảo giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới đang liên tiếp phá đỉnh trong những ngày cuối năm 2020, đưa giá phá mốc 28.000 USD vào hôm 27/12. Tuy nhiên, dựa vào các biểu đồ, Mark Newton, người sáng lập và chủ tịch của Newton Advisors, nói rằng đồng tiền số này có thể đạt đỉnh vào đầu năm 2021. Ông đã nói trong “Trading Nation” củakênh truyền hình CNBC vào hôm 28/12.

Newton nói "Về mặt trung hạn, đồng tiền số này vẫn khá ổn vì nó vừa mới phá đỉnh mọi thời đại. Tôi nghĩ chúng ta có nhiều con đường để đi. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, những biểu đồ mà tôi tổng hợp cho thấy chu kỳ này sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng Giêng."

Newton cũng nói rằng những biểu đồ mà ông thu thập cho thấy đồng tiền số này đang ngày càng được sự quan tâm nhiều hơn của thế giới. Tuy nhiên, trong lần này, lợi thế là nó thu hút được các nhà đầu tư tổ chức thay vì các nhà đầu tư nhỏ lẻ như cú bùng nổ vài năm trước đây.

CNBC: Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021

Theo CNBC, lượt tìm kiếm trên Google với từ khóa bitcoin đã tăng khoảng 750% so với năm 2019, tuy nhiên, nó còn cách xa so với đỉnh năm 2017 dù giá nó đã tăng gần gấp rưỡi so với đỉnh gần nhất.

Nhà phân tích Newton chia sẻ, "Bạn có thể kiếm được 10, 15 hay 20% một ngày. Tôi chỉ không nghĩ rằng các nhà đầu tư cá nhân hứng thú với tiền số trong khi các tổ chức chắc chắn đang dành co nó rất nhiều sự chú ý."

Một biểu đồ khác của ông Newton, sử dụng 3 chu kỳ khác nhau của giá Bitcoin với chu kỳ chính kéo dài 273 ngày để theo dõi biến động giá trị tiền số. Tuy nhiên, cả 3 biểu đồ này đều cảnh báo Bitcoin sắp trải qua một bước ngoặt.

"Tất cả các năm mà tôi tổng hợp đều có một quý IV rất tuyệt vời nhưng xu hướng thường bị đảo ngược vào cuối tháng 12. Tới đầu tháng 1, chúng thực sự sụt giá. Vì thế, tôi nghĩ đó sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư có thể xuống tiền, đặc biệt là Bitcoin", Newton nhận định.

Nắm giữ lâu dài Bitcoin, Ethereum, Litecoin và nhiều đồng tiền số khác, Newton cho biết mình sẽ tìm cách bán hết chúng trong một hoặc hai tuần tới và chờ đợi cơ hội để mua lại chúng vào quý I/2021.

CNBC: Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021

Boris Schlossberg, giám đốc điều hành chiến lược FX tại BK Asset Management, cho biết mối quan tâm của tổ chức đối với bitcoin “điềm báo tốt cho tài sản này”.

“Nó có thể lên đến 50.000 USD hay không? Hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đầu tư vào tài sản này, bạn cần chuẩn bị tâm lý rằng nó sẽ trải qua một biến động lớn", Schlossberg nhận định.

Schlossberg cho rằng: “Về mức định giá cuối cùng, không thể nói được, nhưng lấy ví dụ từ Bong bóng hoa tuy líp của nhiều thế kỷ trước, ở thời kỳ đỉnh, một củ hoa có lúc có giá trị bằng cả một căn nhà nên không thể nói trước điều gì.

Schlossberg nói. “Nếu bạn thực sự sử dụng kiểu định giá đó, thì nó vẫn còn một chặng đường dài để đi vì định giá cuối cùng của nó có thể là 150.000 USD đến 200.000 USD trước khi đồng tiền này có biến cố. Vì thế, như nhiều người đã nói, tiềm năng vẫn còn rất lớn. Dẫu vậy, chắc chắn sẽ có biến động trước khi chúng ta tới được đích", Schlossberg chia sẻ.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương