Cô gái 25 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Key Beauty Center

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang làm rõ vụ cô gái 25 tuổi tử vong sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center (Số 145/9, đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận).

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/11, chị N.T.P. (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) đến Trung tâm thẩm mỹ KeyBeauty Center để phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ đã gây mê tiêm cho bệnh nhân lần lượt các loại thuốc Midazolam (an thần), Fentanyl (giảm đau) và Vidocain (gây tê và gây mê).

Ngay sau đó bệnh nhân tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn. Bệnh nhân được xử trí ép tim ngoài lồng ngực và chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. 

Cô gái 25 tuổi chết sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Key Beauty Center - Ảnh 1.

Nhiều ca thẩm mỹ biến chứng trong thời gian qua. Ảnh minh họa.

Tiếp đến, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu, mạch 120 lần/phút, huyết áp 150/90mmHg, thở máy qua nội khí quản, truyền thuốc vận mạch nhưng đã không qua khỏi vào ngày 29/11. Thời điểm tử vong, bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ, nghi do tiêm thuốc gây tê, gây mê, tổn thương não, suy hô hấp.

Sau khi nhận thông tin sự việc, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế, UBND phường 8 và Công an phường 8, quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.

Tại đây, thanh tra ghi nhận căn nhà ở địa chỉ trên không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch. Tại tầng trệt chỉ còn sót lại một ghế tiểu phẫu đang dọn. Chủ căn nhà cho biết, người thuê nhà để kinh doanh chăm sóc da đã dọn đi và thanh lý hợp đồng thuê nhà vào ngày 1/12. 

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cơ sở thẩm mỹ này hoạt động không có giấy phép.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, UBND quận Phú Nhuận và Công an TPHCM để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

HÀ MY