Có gì với chiếc khẩu trang trị giá hơn 1.000 USD ở Nhật Bản?

Một cửa hàng Tokyo, Nhật Bản đã thu hút người mua với bộ sưu tập hơn 5.000 chiếc khẩu trang.

Nằm trải dài bên dưới Ga Tokyo là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của thủ đô của Nhật Bản, với khoảng 180 điểm kinh doanh, từ các cửa hàng thời trang sang trọng cho đến các nhà hàng cực ky nổi. Nổi bật là cửa hàng Mask.com vừa mở cửa vào tháng 9, đang nhận được rất nhiều sự chú ý tại quốc gia này.

Có gì với chiếc khẩu trang trị giá hơn 1.000 USD ở Nhật Bản?

Theo Nikkei Asia Review, nhìn vào tên Mask.com, chắc chắn mọi người sẽ đoán được cửa hàng này kinh doanh mặt hàng gì. Đó chính là những chiếc khẩu trang với mục đích giúp người đeo phòng chống COVID-19 - virus nguy hiểm đã lây truyền sang gần 46 triệu dân và cướp đi khoảng 1,2 triệu tính mạng.

Tuy nhiên, khẩu trang tại Mask.com có điểm khác biệt so với những loại khẩu trang thông thường mà hầu hết công dân Nhật Bản đeo như một phụ kiện thời trang hàng ngày.

Với bộ sưu tập hơn 5.000 khẩu trang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ lụa, ren, và thậm chí cả giấy truyền thống của Nhật Bản - được gọi là washi - cửa hàng thậm chí còn cung cấp khẩu trang kháng khuẩn làm bằng đồng, cũng như khẩu trang có thể giặt được, khẩu trang thoáng khí, giúp mọi người không cảm thấy ngột ngạt giữa thời tiết nóng nực của mùa hè Tokyo. 

Nhưng đặc biệt, một chiếc khẩu trang đang được chú ý hơn tất cả những chiếc khác. Nổi bật bên trong chiếc hộp trưng bày trong suốt như thể đó là một bộ ngọc trai Mikimoto, là chiếc hộp đen chứa món đồ đắt nhất của Mask.com: chiếc khẩu trang này trị giá 110.000 yên (1.050 USD, hơn 24 triệu đồng) bao gồm cả thuế.

Được làm riêng cho nhà sản xuất quần áo Nhật Bản Cox, mỗi chiếc khẩu trang đều được làm bằng tay và mất hàng tuần để hoàn thành. Ảnh: Nikkei Asia Review
Được làm riêng cho nhà sản xuất quần áo Nhật Bản Cox, mỗi chiếc khẩu trang đều được làm bằng tay và mất hàng tuần để hoàn thành. Ảnh: Nikkei Asia Review

Được đính lên tới 700 viên pha lê Swarovski với các hình ngôi sao và hoa lá khác nhau, chiếc khẩu trang lấp lánh như bất kỳ món đồ trang sức đắt tiền nào.

Saya Takahata, quản lý cửa hàng của Mask.com, cho biết: “Phản hồi của khách hàng ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi" Takahata nói thêm răng: “Đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi quan tâm đến khẩu trang, một số người thậm chí còn mua nó để làm quà tặng”.

Mặc dù chính những viên pha lê Swarovski mang đến cho chiếc khẩu trang một nét sang trọng, nhưng có sự liên quan của tay nghề thủ công. Được sản xuất tại Nhật Bản, mỗi thiết kế của Swarovski được gắn bằng tay trong một quy trình đòi hỏi sự chính xác và chi tiết để duy trì các tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao. Phải mất nhiều tuần để hoàn thành mỗi chiếc khẩu trang.

Thuộc sở hữu và được điều hành bởi công ty may mặc Nhật Bản Cox, Mask.com bắt đầu bán khẩu trang vào năm nay và chuyên kinh doanh mặt hàng này với phong cách tinh tế. Đợt bùng phát COVID-19 thúc đẩy nhu cầu về khẩu trang tăng vọt.

Khi công ty bắt đầu mua sắm nhiều loại khẩu trang khác nhau để xây dựng phạm vi hoạt động của mình, một nhà sản xuất đồ trang trí ở Tokyo đã bán cho Cox ý tưởng về chiếc mặt nạ trị giá 1.000 USD.

Nằm dưới ga Tokyo, Mask.com tự hào có bộ sưu tập hơn 5.000 khẩu trang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm lụa, ren, và thậm chí cả giấy truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asia Review
Nằm dưới ga Tokyo, Mask.com tự hào có bộ sưu tập hơn 5.000 khẩu trang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm lụa, ren, và thậm chí cả giấy truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asia Review

Ryota Chiba - đại diện của Cox chia sẻ, ban đầu rất ngạc nhiên trước đề xuất này. “Tôi không nghĩ rằng việc làm ra một chiếc khẩu trang như vậy có thể thực hiện được. Tôi không chắc chắn lượng tiêu thụ sẽ lớn, vì đây chỉ là một cửa hàng chuyên về khẩu trang thôi. Sau đó, tôi nghĩ chúng tôi nên sản xuất ra nhiều mẫu mã khác nhau để khách hàng có thêm lựa chọn".

Cox đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm với nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn trong tương lai. Cho dù để sử dụng hàng ngày, sử dụng bình thường hay cho những dịp đặc biệt như khiêu vũ, dự tiệc...Cox dự kiến ​​nhu cầu về khẩu trang thời trang sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

So với Mỹ hay châu Âu, Chiba chỉ ra rằng Nhật Bản là một thị trường đặc biệt. Chiba cho biết: “Nhiều người ở Nhật không gặp vấn đề gì khi đeo khẩu trang và do đó họ sẵn sàng chấp nhận chúng như một phần của thời trang. Nhu cầu về các sản phẩm có giá trị sẽ luôn có", Chiba lưu ý thêm rằng người tiêu dùng đang mua khẩu trang "không chỉ vì nó đắt mà vì nó độc đáo và có một không hai."

 

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương