Cô giáo mầm non bẻ chân bé 3 tuổi chỉ vì ăn chậm

Sáng 6/11, thông tin với PV Gia Đình Mới, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Họa My (Xuân Bình, TP. Long Khánh, Đồng Nai) cho biết đã quyết định đình chỉ công tác đối với một cô giáo do liên quan đến vụ bé trai Đ.G.P 4 tuổi bị gãy xương đùi trong lớp học.

Cụ thể, theo nguồn tin trên báo Đồng Nai, vào ngày 28/10, khi cô Th. giáo viên đứng lớp mầm 3 đang cho trẻ ăn trưa, bé Đ.G.P ăn chậm hơn các bạn. Chỉ vì nóng ruột, cô Th. đã bế bé lên và vắt chân phải của bé lên cổ. Khi cậu bé kêu đau, cô Th. đã cùng một giáo viên khác ngay lập tức đưa trẻ đến bệnh viện.

Kết quả chụp X-quang cho thấy xương đùi chân phải của trẻ bị gãy. Sau đó, nhà trường đã báo cho gia đình về sự việc, đồng thời cam kết chịu tất cả chi phí điều trị. Hiện bé P. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Bé P. đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Ảnh: Dân Trí
Bé P. đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Ảnh: Dân Trí

Theo nguồn tin trên báo Gia đình mới, khi làm việc cùng nhà trường và gia đình cháu bé, cô Th. cho biết, nguyên nhân cháu bị gãy xương chân do cháu quấn chân vào bàn khi ngồi ăn cơm. Tuy nhiên, cháu P. lại nói với mẹ do ăn chậm nên cô giáo để chân lên cổ.

Sau 1 ngày, cô Th. đã xin lỗi gia đình và thừa nhận sự việc do mình gây ra.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Họa My đã đình chỉ công tác nữ giáo viên này trong thời gian 1 tháng.

Đồng thời, lãnh đạo trường mần non Họa My đã tới thăm, gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình về sự việc xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Trường cũng xem đây là bài học vô cùng sâu sắc với đội ngũ, với công tác chăm sóc trẻ.

Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT Đồng Nai, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Long Khánh đã nghiêm túc nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc tại Trường Mầm non Họa My.

Sự việc đang được công an thành phố điều tra, xử lý.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương