Có nên cho phép thú cưng ngủ chung giường với bạn?

Hầu hết những người nuôi thú cưng đều thích ngủ chung với chú chó hay mèo của mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định có cho phép chúng ngủ cùng hay không, bạn cần cân nhắc một số điều quan trọng.

Việc bạn muốn ôm ấp thú cưng của mình khi đi ngủ là điều đương nhiên, nhưng trên thực tế, điều này có thể đi kèm với một số rủi ro.

Thú cưng của bạn có thể có bọ chét hoặc ký sinh trùng khác

Khi bạn ngủ chung giường với mèo, bạn cũng đang ở chung giường với bất kỳ loại ký sinh trùng nào mà chúng đang mang. Ví dụ như bọ chét.

Một con bọ chét có thể sống gần 2 tháng trên thú cưng của bạn, và chúng rất khó trị nếu thú cưng của bạn không thường xuyên đến phòng khám.

1(2).jpg

Chúng có thể mang các mảnh vụn rác lên giường của bạn

Những chú mèo thường dính các mảnh vụn rác trên bàn chân và bạn không thể chắc chắn chân của chúng có hoàn toàn sạch. Những chất bẩn này có thể đọng lại trên giường và dẫn đến các nguy cơ sức khỏe khác.

2(3).jpg

Bạn có thể bị trầy xước hoặc bị cắn

Đôi khi mèo sẽ cắn vào chân bạn khi bạn vô tình đổi tư thế hoặc di chuyển đôi chân dưới lớp chăn. Nếu mèo của bạn đang ngủ và bạn vô tình đánh thức chúng, chúng có thể bị kích động và tấn công bạn, đặc biệt nếu mèo của bạn dễ sợ hãi.

3(2).jpg

Chúng có thể làm hỏng bộ đồ giường của bạn

Mặc dù hành vi gãi ngứa được coi là hành vi bình thường của mèo, nhưng việc về nhà và nhìn thấy tấm chăn ấm cúng của bạn bị phá hỏng thực sự không tốt chút nào. Để tránh điều này, bạn nên cho thú cưng của mình một chiếc giường riêng thoải mái dành cho mèo.

4(2).jpg

Một khi bắt đầu ngủ ở đó, nó sẽ không muốn rời đi

Nếu mèo đã quen với việc ngủ trên giường của bạn và đột nhiên bị đuổi ra ngoài, chúng có thể bị kích động và làm ra một số hành động không hay. Ví dụ: làm đổ mọi thứ, làm lộn xộn hoặc xé toạc mọi thứ như ghế hoặc rèm cửa. Mèo thường bị kích động nếu bạn đột ngột chiếm đi lãnh thổ của chúng.

5(2).jpg

AN DI